กรมการค้าภายในส่งคาราวาน รถผักผลไม้ ผักสด เชื่อมโยงตลาดสดกทม.-ปริมณฑล “อิ่มใจ อิ่มบุญ สบายกระเป๋า” ช่วงเทศกาลกินเจ ประชาชนให้ความสนใจ พร้อมลงพื้นที่ตรวจราคาสินค้าใกล้ชิด มั่นใจลดภาระค่าครองชีพประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

       
นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ มีนโยบายให้ดูแลราคาสินค้าในช่วงเทศกาลกินเจ และมาตราการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ  ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การจำหน่ายสินค้า และเชื่อมโยงเครือข่าย ตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน   ได้นำผักสดอย่างน้อย 10 ชนิดจากตลาดกลางเข้าไปเสริมในตลาดสด ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อทำให้ปริมาณผักเพียงพอกับความต้องการและช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน

 


         

นายวัฒนศักย์ กล่าวภายหลังจากลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดบางใหญ่ว่า กรมการค้าภายในได้ร่วมกับตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี และกลุ่มเกษตรกรตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นำผักสดปลอดสารพิษ มาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาพิเศษ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน  ทั้งนี้จากสถานการณ์ฝนตกชุกในช่วงที่ผ่านมา กรมการค้าภายในได้ดำเนินการตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เชื่อมโยงผักจากเกษตรสู่บริโภคเข้ามาช่วยเสริมจำหน่ายให้ประชาชนในราคาถูก ทำให้ราคาผักในตลาดปรับตัวลดลง พร้อมยืนยันว่าปริมาณผักเพียงพอกับความต้องการของประชาชน 

“สำหรับอาหารเจปรุงสำเร็จ กรมการค้าภายในได้จัดกิจกรรม "พาณิชย์ร่วมสืบสาน เทศกาลกินเจ อิ่มใจอิ่มบุญ สบายกระเป๋า" มีผู้ประกอบการจำหน่ายเมนูเจในราคา 20 - 25 บาท เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน สำหรับอาหารเมนูหลักอื่นๆ มีราคาไม่เกิน 30-35 บาท ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สูงมากจนเกินไป” นายวัฒนศักย์  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"