'บิ๊กตู่'ยกกระทงกล่าวอธิษฐานจิต ขอให้ประเทศไทยมีแต่ความสุข สงบ เจริญก้าวหน้า


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63- ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะ ประชาสัมพันธ์ “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงปี 2563” แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายกฯได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งในปีนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะจัดงาน CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม และ Bangkok River Festival 2020 ณ 9 ท่าน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

รวมถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่เอกลักษณ์ 5 แห่ง ประกอบไปด้วย“ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่” รอบเมืองเชียงใหม่ ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง ประจำปี 2563 ประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2563 และ ประเพณี สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป ครั้งที่ 22 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 1 พ.ย. 63 ซึ่งปีนี้จะเป็นการจัดงานในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ จำกัดจำนวนคนเข้าชมงาน การจองเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน การคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน เป็นต้น

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนรวมพลังความรัก ความสามัคคี ร่วมกันสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ยาวนาน นอกจากนี้ ยังกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วยสร้างรายได้ให้แก่คนในท้องถิ่นอีกด้วยจึงอยากเชิญชวนประชาชนคนไทยเที่ยวงานลอยกระทงที่จัดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดขึ้นต่าง ๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังได้ยกกระทงขึ้นกล่าวอธิษฐานจิต “ขอให้ประเทศไทยมีแต่ความสุข สงบ ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า” อีกด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"