'หมอวรงค์'เปิดแถลงการณ์กลุ่มไทยภักดีค้านการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเหตุพุ่งเป้าโจมตีสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63-   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์แถลงการณ์ของกลุ่มไทยภักดี เรื่องคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigromว่า


ตามที่มีพรรคการเมืองเรียกร้อง ให้มีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุมที่เกิดขึ้น ข้อสังเกตการ การชุมนุมเรียกร้องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมก็ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ การเรียกร้องทางการเมือง แต่กลับพุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์

การชุมนุมครั้งนี้ ได้ใช้รูปแบบการนัดหมาย ด้วยการใช้โซเชียล ทั้งทางลับและเปิดเผย และสามารถนัดหมายการพูดจา ไปในทางเดียวกันอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีการจัดภาพ คำพูดที่ต้องเผยแพร่ คล้ายกับมีผู้กำกับการชุมนุม ชุดเดียวกับการชุมนุมของฮ่องกง

คนเหล่านี้มีเป้าหมายชัดเจน ในการมุ่งโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นได้จากการขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินี การตะโกนด่า แสดงสัญญลักษณ์นิ้วมือด้วยคำหยาบ หรือแม้แต่การทำลายรูปภาพ ขององค์พระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย

เมื่อรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และได้ดำเนินการสลายการชุมนุม ตามหลักสากล กลับได้รับการชี้นำว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง จากทั้งนักการเมืองฝ่ายค้าน นักวิชาการชังเจ้า และศิลปินส้ม

นักการเมืองจำนวนหนึ่ง ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ได้หยิบฉวยเอาสถานการณ์ดังกล่าว เรียกร้องให้มีการเปิดประชุมรัฐสภาวิสามัญ และเรียกร้องให้มีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ทั้งๆที่ผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จนประชาชนรับไม่ได้ โดยอ้างว่าเพื่อใช้เวทีรัฐสภา ในการแก้ปัญหา แต่ในความเป็นจริงกลับใช้รัฐสภา เป็นพื้นที่ขยายความขัดแย้ง เพื่อรองรับความชอบธรรมของผู้ชุมนุม

ซึ่งทุกฝ่ายก็ทราบดีว่า สถานการณ์ของผู้ชุมนุมไม่สามารถจะยุติได้ เพราะปัญหาข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ไม่ใช่การเมืองปกติ แต่พุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าวไม่สามารถที่จะมีคำตอบ แต่จะยิ่งนำพาไปสู่ การขยายความขัดแย้งที่รุนแรงในสังคมมากขึ้นผ่านเวทีรัฐสภา

ที่ซ้ำร้ายหนักขึ้นอีกก็คือ มีนักการเมืองหลายพรรค จี้เอาการเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญครั้งนี้ เร่งนำข้อเสนอการลงมติ การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อเอาใจผู้ชุมนุม และแฝงด้วยประโยชน์ของพรรคการเมืองและนักการเมือง โดยที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ใดๆ

กลุ่มไทยภักดีจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทย ร่วมใจกันคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ที่จะใช้เป็นเครื่องมือรองรับความชอบธรรมของผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฏหมายครั้งนี้.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"