'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'เตือนเรื่องสถาบันไม่มีใครยอมให้แตะต้องแน่นอน​ พลังเงียบจะออกมา


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.63-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวานเย็น​ 21​ ตุลาคม​ 63​ กลุ่มร้อยชื่อได้เดินขบวนไปจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล​ และยื่นข้อเรียกร้องให้ลุงตู่ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ​ นี่ไม่ใช่ข้อเรียกร้องครั้งแรกของการประท้วงในเมืองไทย​ ก่อนหน้านี้​ พันธมิตร​ นปช. และ​ กปปส.ก็เคยเรียกร้องอย่างนี้​ เรียกร้องให้นักการเมือง​ ให้นายกฯ​ เสียสละ​ แต่คำตอบที่ได้คือ​ มาจากการเลือกตั้งตามวิถีทางประชาธิปไตย​ ทำไมต้องลาออก

แต่การชุมนุมครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อนๆ​ เพราะครั้งนี้​ ผู้อยู่เบื้องหลังต้องการล้มล้างสถาบัน​ แม้ลุงตู่ลาออก​ อีแอบก็ไม่หยุด เชื่อสิได้ทีขี่แพะไล่แน่นอน​ ให้เวลานายกสามวันแล้วจะมาทวงคำตอบ

ข้อเสนอแรกของนักการเมืองอีแอบคือ​ เมื่อเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อนำปัญหาการชุมนุมทางการเมืองเข้าสู่สภา​ นอกจากกดดันให้ลุงตู่ลาออกกลางสภาแล้ว​ ยังจะขอให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาปฏิรูปสถาบัน​ มันกะเอาให้ย่อยยับ​ ทำไมต้องกรรมาธิการวิสามัญฯ​ คนนอกที่ไม่ได้เป็น​ สส.จะได้เป็นกรรมาธิการจะได้ใช้เวทีประชุมคณะกรรมาธิการจาบจ้วงสถาบันได้เต็มที่โดยมีเอกสิทธิคุ้มกันไง ไม่ผิดกฏหมายมาตรา​ 112

การชุมนุมครั้งนี้​ อีแอบมาได้ไกลเกินฝัน​ จะยอมหยุดง่ายๆได้ไง​ ต้องเดินหน้า

แต่โปรดสังเกต​ ในระหว่างที่​ กทม.​มีม็อบใหญ่​ แต่ในหลวงและพระราชินียังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามหมายกำหนดการเดิม​ ไม่ทรงหวั่นไหว​ และยังคงมีประชาชนมาเฝ้าแหนแม้จะมืดค่ำ

จำไว้เลย​ จำใส่กะลาหัวเอาไว้​ เรื่องสถาบันไม่มีใครยอมให้แตะต้องแน่นอน​ พลังเงียบจะออกมาเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"