ไม่ใช่ยุคไดโนเสาร์'กาญจนี'ย้อน'พรเพชร'หากทหารยึดอำนาจคิดว่าจะคุมม็อบได้หรือ


เพิ่มเพื่อน    


23 ต.ค.63 - นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ "ติ๊งต่าง" แกนนำกลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ แม่ยกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้
 พรเพชร วิชิตชลชัย(ประธานวุฒิสภา) กล่าวว่า หากนำข้อเรียกร้องของกลุ่มคนที่เรียกร้องให้ พล.อ ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง อาจเปิดช่องให้ใช้อำนาจนอกกฎหมาย และนำไปสู่การปฏิวัติได้
- - ขอถามท่านว่า - -
1.การยึดอำนาจ(ไม่เรียกว่าการปฏิวัติ เพราะการปฏิวัติคือการเปลี่ยนแปลงการปกครอง)  มันง่ายขนาดนั้นหรือ
- การจะยึดอำนาจมันต้องมีเหตุผลเพียงพอ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่ยุคไดโนเสาร์
2.ท่านคุยกับฝ่ายคุมกำลังแล้วหรือยัง(ผบ.ทบ) เขาแสดงท่าทีเหรอว่าต้องการยึดอำนาจ
- - ยึดอำนาจแล้วไง คิดว่าจะคุมม็อบพวกนี้ได้อย่างนั้นหรือ  มันก็จะกลับมาเป็นเหมือนสมัยนี้(พล.อ ประยุทธ์)  ที่กดคนคิดต่างไว้ แต่ไม่ได้สร้างความเข้าใจ สร้างความสมานฉันท์ ปล่อยให้ปชช.คิดเอง มันจึงได้เกิดเหตุการณ์วันนี้ขึ้นมา
- - ดิฉันคิดว่าเรื่องมันไม่ง่ายอย่างนั้น  รัฐต้องหาทางออกที่ชาญฉลาดกว่านี้ เบื่อเต็มทีกับคำว่า "ยึดอำนาจ"  "รัฐประหาร"  เพราะมันไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นไม่ว่าสมัยไหนๆ ยึดอำนาจมา แล้วก็เฮโลกันเข้ามามีอำนาจ มีตำแหน่ง เชลียร์นาย  แต่ไม่ได้ทำอะไรให้ปชช.ดีขึ้น แถมคนบางกลุ่มรวยเอาๆ
# อ้าปากมาก็เห็นขี้ฟันแล้วจ้ะ  ...  เอือม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"