'รยุศด์'แนะ'ประยุทธ์'ไม่ต้องลาออกให้ยุบสภาชี้นักการเมืองทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    


23 ต.ค.63 -ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า วิกฤตการณ์ของประเทศขณะนี้มาไกลเกินกว่าที่รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และฝ่ายการเมืองทุกคนจะรับไหว ข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมถึงแม้จะมีเพดานที่สูงและมาไกลกว่าทุกครั้งในอดีต แต่รัฐบาลและผู้มีอำนาจก็ควรรีบเปิดการเจรจา รับฟังปัญหา และร่วมหาทางออก ส่วนจะทำได้มากน้อยแค่ไหน ก็เป็นสิ่งที่ต้องพูดคุยด้วยเหตุด้วยผล ดีกว่าปล่อยเวลาออกไปให้สถานการณ์และข้อเรียกร้องถูกขยายผลเกินกว่าจะควบคุมได้

ส่วนการเปิดประชุมสภาวิสามัญ แม้เป็นกลไกแก้ปัญหาตามระบบรัฐสภา แต่ถ้าหากไร้ซึ่งความจริงใจของรัฐบาลก็ไม่เกิดประโยชน์ มิหนำซ้ำยังทอดเวลาออกไปถึงวันที่ 26-27 ต.ค. ซึ่งเรื่องวิกฤตของบ้านเมืองวันนี้ จะช้าแม้ชั่วโมงเดียวก็ไม่ได้ นี่ก็พิสูจน์อะไรบางอย่างจากรัฐบาลได้แล้ว

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า เมื่อข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมมาไกลเกี่ยวพันถึงสถาบันหลักของชาติ ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ผู้มีอำนาจ หรือนักการเมืองซึ่งเป็นตัวแทนประชาชน เมื่อไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ตนจึงเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องลาออก แต่ควรประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนจะเป็นผลดีมากกว่าให้ทุกอย่างกลับไปตั้งต้นที่ประชาชนอีกครั้ง

"ฝ่ายการเมืองทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบไม่อาจหลีกหนีได้ ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ต้องวางผลประโยชน์ส่วนตัว และของพรรคการเมืองลงให้หมด ส.ส. หรือนักการเมืองก็อย่ากลัวที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ถ้ามั่นใจในผลงานและการทำหน้าที่ที่ผ่านมา ประชาชนย่อมรับรู้ได้ ดังนั้นคิดว่ารัฐบาลต้องรีบตัดสินใจ ทุกจังหวะเดินจากนี้มีความสำคัญ ไม่ควรเสี่ยงต่อความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งจากการเผชิญหน้าของผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย หรือมือที่สามก็ตาม ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นเงื่อนไขนำไปสู่การยึดอำนาจอีกครั้ง ยิ่งจะทำให้บ้านเมืองเลวร้ายหนักขึ้นไปอีก"ดร.รยุศด์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"