บึ้มโรงเรียนสอนศาสนาในปากีสถานตายอย่างน้อย7ศพ


เพิ่มเพื่อน    

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และได้รับบาดเจ็บราว 70 คนจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นภายในชั้นเรียนคัมภีร์อัลกุรอานของโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์เมื่อวันอังคาร ยังไม่มีกลุ่มใดยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุ

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นภายในโรงเรียนจาเมีย ซูบีเรีย ในเมืองเปชวาร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ห่างจากกรุงอิสลามาบัดทางตะวันตกราว 170 กม.  วาการ์ อาซิม เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส เผยกับเอเอฟพีว่า ระเบิดเกิดขึ้นภายในชั้นเรียนคัมภีร์อัลกุรอาน ขณะเกิดเหตุมีผู้เข้าเรียนมากกว่า 60 คน คนร้ายนำระเบิดใส่ถุงพลาสติกเข้ามาในห้องเรียน จากนั้นออกจากห้องไปก่อนเกิดระเบิด

    โมฮัมหมัด อาลี กันดาปูร์ ตำรวจอาวุโสอีกนาย บอกว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บมากกว่า 50 คน

    ต่อมาโมฮัมหมัด อาซิม ข่าน โฆษกของโรงพยาบาลในพื้นที่ ยืนยันกับเอเอฟพีว่า มีผู้เสียชีวิต 7 คน และมีผู้บาดเจ็บ 70 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งนี้ ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเกือบทั้งหมดโดนสะเก็ดระเบิดลูกปราย บางรายมีบาดแผลไฟลวกรุนแรง ผู้เสียชีวิตอายุระหว่าง 20-40 ปี มีครูและเด็กชายหลายคนได้รับบาดเจ็บด้วย คนเจ็บที่อายุน้อยที่สุดเป็นนักเรียนวัย 7 ปี

    ซาฟีอุลเลาะห์ ข่าน ครูโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งนี้ เผยว่า โรงเรียนมีนักเรียนลงทะเบียนมากกว่า 1,000 คน โดยแบ่งการเรียนการสอนเป็น 2 ระดับ คือ นักเรียนที่อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป กับชั้นของเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ระเบิดเกิดขึ้นในชั้นของนักเรียนอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป แรงระเบิดทำให้กำแพงกั้นระหว่าง 2 ชั้นเรียนพังทลายลงมา

    เสียงระเบิดดังสนั่นได้ยินไปเกือบทั่วทุกพื้นที่ของเมืองเปชวาร์ ก่อความเสียหายต่อด้านในอาคารและทำให้หลังคาของหอประชุมใหญ่พังถล่ม ยังไม่มีความชัดเจนว่าเหตุใดคนร้ายจึงโจมตีโรงเรียนสอนศาสนา และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างเป็นก่อเหตุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"