เวียดนามสังเวยไต้ฝุ่นโมลาเบแล้ว2ศพ ลูกเรือสูญหาย26คน


เพิ่มเพื่อน    

พายุไต้ฝุ่นโมลาเบเข้าถล่มภาคกลางของเวียดนามในวันพุธ ทำให้ต้นไม้หักโค่น หลังคาบ้านเรือนปลิว มีชาวบ้านสังเวยชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีลูกเรือประมงสูญหาย 26 คน

ภาพ NASA Earth Observatory วันที่ 27 ตุลาคม 2563

    โมลาเบเป็นพายุลูกที่ 4 ที่ขึ้นฝั่งเวียดนามในเดือนตุลาคมนี้ และเข้าถล่มภาคกลางของเวียดนามที่ยังคงไม่ฟื้นตัวจากอุทกภัยน้ำท่วมรุนแรงและดินถล่ม ที่คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 136 ราย และทำให้สูญหายหลายสิบรายใน 3 จังหวัด ทำลายหรือสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนมากกว่า 310,000 หลัง หน่วยกาชาดเผยด้วยว่ามีประชาชน 1.2 ล้านคนตกอยู่ในอันตรายร้ายแรงและต้องการความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563 กล่าวว่า ทางการเวียดนามอพยพชาวบ้านประมาณ 375,000 คนไปยังสถานที่ปลอดภัย, สั่งยกเลิกเที่ยวบิน และปิดโรงเรียนและชายหาด ก่อนหน้าที่พายุลูกนี้จะขึ้นฝั่งทางใต้ของเมืองดานัง ด้วยความเร็วลมสูงสุด 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    เครือข่ายวีทีวีของเวียดนามรายงานว่า มีสนามบินอย่างน้อย 5 แห่งถูกปิดก่อนพายุขึ้นฝั่ง เที่ยวบินถูกยกเลิกมากกว่า 200 เที่ยว บริการรถไฟถูกระงับเช่นกันในวันพุธ ทางการเวียดนามยังสั่งห้ามออกเรือมาตั้งแต่วันอังคารด้วย

    สำนักข่าวเวียดนามที่เป็นสื่อของทางการรายงานว่า มีประชาชนอย่างน้อย 2 คนเสียชีวิตที่จังหวัดกว๋างหงาย ขณะพยายามปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อเสริมความมั่นคงแต่โดนลมพายุพัดตกลงมา

    ยังมีรายงานว่า มีเรือประมง 2 ลำที่พยายามกลับเข้าฝั่งพร้อมลูกเรือ 26 ราย สูญหายไปในพายุที่ก่อให้เกิดคลื่นสูง 6 เมตร เรือของหน่วยลาดตระเวนและของกองทัพเรือกำลังออกค้นหา

    โมลาเบเพิ่งถล่มฟิลิปปินส์ 2 วันก่อนหน้านี้ ทำให้มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ไร้ที่อยู่ 120,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"