"  RE.UNIQLO "ชวนคนไทยสร้างคุณค่า   บริจาคเสื้อขนเป็ดเก่ามาทำเป็น"เสื้อใหม่" ลดใช้ทรัพยากรโลก  


เพิ่มเพื่อน    


                   
 

 ยูนิโคล่ แบรนด์ดังจากแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่นประกาศโครงการ RE.UNIQLO ที่ตั้งใจสร้างคุณค่าใหม่ให้กับเสื้อผ้าเก่าของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ความมุ่งมั่นในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำพันธกิจในการดำเนินงานเพื่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนผ่านความตั้งใจในการลดปริมาณการสร้างขยะจากทรัพยากรที่ยังมีคุณค่า โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ยูนิโคล่ ประเทศไทยจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าที่นับเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกจากโครงการ RE. UNIQLO โดยสินค้าชิ้นนี้เกิดจากการนำเสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ขนเป็ดราว 620,000 ตัวที่ยูนิโคล่ได้รวบรวมมาจากลูกค้าทั่วประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2562 นำมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่ 


ที่ผ่านมา ยูนิโคล่เน้นความยั่งยืนใที่สะท้อนมาที่ตัวสินค้า และการใช้ทรัพยากรที่น้อยลง จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ RE.UNIQLO ใน 21 ประเทศ สำหรับประเทศไทย RE.UNIQLO ช่วงแรกจะเริ่มเปิดรับเฉพาะเสื้อดาวน์ขนเป็ดตัวเก่าจากยูนิโคล่ของผู้ชายและผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา 

คริสตอฟ เลอแมร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาของยูนิโคล่ ณ กรุงปารีส  ผู้สร้างสรรค์เสื้อขนเป็ดเก่าให้เป็นเสื้อตัวใหม่

 

นายคริสตอฟ เลอแมร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาของยูนิโคล่ ณ กรุงปารีส กล่าวว่า ความมุ่งมั่นของตนสอดคล้องกับเป้าหมายของ RE. UNIQLO เสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ด (Recycled Down Jacket) ภายใต้คอลเลคชั่น UNIQLO U จึงได้สะท้อนความใส่ใจด้านความยั่งยืนที่ต่อเนื่องของทั้งยูนิโคล่และตัวเอง  ที่ผ่านมา ยูนิโคล่เน้นความยั่งยืนใที่สะท้อนออกมาที่ตัวสินค้า และการใช้ทรัพยากรที่น้อยลง จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ RE.UNIQLO ใน 21 ประเทศ สำหรับประเทศไทย RE.UNIQLO ช่วงแรกจะเริ่มเปิดรับเฉพาะเสื้อดาวน์ขนเป็ดตัวเก่าจากยูนิโคล่ของผู้ชายและผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา 

ขนเป็ดรีไซเคิล จากเสื่อตัวเก่า

 

ขนเป็ดดั้งเดิม ก่อนมาเป็นเสื้อ

 


นอกจากนี้  ยูนิโคล่ยังได้ริเริ่มโครงการ All-Product Recycling หรือโครงการบริจาคเสื้อผ้าที่อยู่ในสภาพที่ยังสวมใส่ได้นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เพื่อรวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วจากลูกค้า และนำมาส่งมอบต่อให้กับผู้ลี้ภัยและกลุ่มคนที่อยู่ในสภาวะขาดแคลน และได้ช่วยสนับสนุนการรีไซเคิลแบบผลิตภัณฑ์สู่ผลิตภัณฑ์หรือ product-to-product

 

คำว่า RE ใน RE.UNIQLO เป็นตัวแทนของ 3R ซึ่งเป็นแนวทางในการนำกลับมาผลิตใหม่ (Recycle) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการลด (Reduce) ภายใต้โปรเจกต์นี้ ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วจากลูกค้าและนำมาผ่านกระบวนการผลิตอีกครั้งเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยตลอดขั้นตอนเหล่านี้ มีการใช้ปริมาณขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการใช้ทรัพยากรที่น้อยลงตลอดอายุของเสื้อผ้า ยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับลูกค้าภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO เพื่อช่วยกันผลักดันแบรนด์สู่จุดยืนที่เป็นมิตรต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบในขณะเดียวกัน

 

โลโก้ การรณรงค์เพื่อความยั่งยืน และใช้ทรัพยากรน้อยลง ที่จะสะท้อนออกมาในตัวสินค้า

 

สำหรับ เสื้อขนเป็ดในไอเทมเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดได้มาจากเสื้อ   แจ็กเก็ตดาวน์ขนเป็ดจำนวน 620,000 ตัวที่รวบรวมจากลูกค้า และผ่านการนำมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง กลายเป็นเสื้อผ้าคุณภาพสูงให้ทั้งการสวมใส่สบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดูแลโดยคริสตอฟ เลอร์แมร์  และยูนิโคล่ตั้งใจที่จะขยายแนวทางการรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ดไปทั่วโลก เริ่มตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยยังเป็นการสานต่อพันธกิจที่ร่วมมือกันกับลูกค้าในแต่ละประเทศเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ผลิตจากดาวน์ขนเป็ดที่มีความยั่งยืนยิ่งขึ้น

 

ส่วนลูกค้าในประเทศไทยที่สนใจสามารถร่วมนำเสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ขนเป็ดของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาบริจาคได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา นับตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม จนถึง 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563 โดยจะได้รับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าดาวน์ขนเป็ดแบบใดก็ได้ของยูนิโคล่ (ไม่รวมสินค้าลดราคา) ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศไทยจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563
 
ยูนิโคล่จะยังคงเดินหน้ารวบรวมไอเทมเสื้อผ้าที่ผลิตจากดาวน์ขนเป็ดแม้ช่วงเวลาการแจกคูปองได้สิ้นสุดลงผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์พิเศษ https://www.uniqlo.com/uniqlo-u/20fw/th/article/01/


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"