'ธนาธร' ลุยตลาดสดสระบุรี บอกทรุดโทรม มีขยะ กลิ่นเหม็นมาก หนูวิ่งเพ่นพ่าน ด่าลั่น จนท.อบจ.ไม่เคยมาดูแล!


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.63 - คณะก้าวหน้านำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดสระบุรี และพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมรณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับองค์การบริหารส่วน (อบจ.) ร่วมกับ นายวิทูลย์ แก้วสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร นาย อบจ.สระบุรี โดยเริ่มต้นด้วยการพูดคุยถึงแนวทางในการทำงาน และคุณค่าพื้นฐานของตัวแทนผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้าทุกระดับ ซึ่งมี 4 ข้อสำคัญ คือ 1.จุดยืนหนักแน่นด้านประชาธิปไตย 2.ยึดแนวทางพรรคอนาคตใหม่เดิม ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง  3. ไม่ทุจริตคอรัปชั่น และ 4.ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ หรือการทำตัวเป็นนักเลงผู้มีอิทธิพลเจ้าพ่อการเมือง พร้อมระบุด้วยว่า การส่งผู้สมัครท้องถิ่นภายใต้ชื่อเดียวกัน แนวคิด แนวนโยบาย และอุดมการณ์เดียวกันในทั่วประเทศแบบนี้ เป็นความทะเยอทะยานทางการเมืองที่ใหญ่มาก เพราะนี่คือความต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มต้นได้ที่บ้านเรา ทั้งนี้ นายวิทูลย์ได้นำไปเยี่ยมชม ตลาดสดซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.สระบุรี และ ศูนย์ดาราศาสตร์ทะเลสาบบ้านหมอ อ.บ้านหมอ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.สระบุรี เช่นกัน

นายธนาธร กล่าวว่า จากการได้ไปดูตลาดสดของ อบจ.สระบุรี สิ่งที่เราได้พบคือตลาดที่สกปรก มีกลิ่นเหม็น สภาพทรุดโทรมมาก มีขยะ หนูวิ่งเพ่นพ่าน และหากเกิดฝนตกหลังคาก็จะรั่วทำให้น้ำเจิ่งนอง จากการพูดคุยกับพ่อค้าแม้ค้าในตลาด ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ อบจ. มาดูแลปรับปรุงตลาดแต่อย่างใด แต่ละแผงค้าดูแลกันเองตามมีตามเกิด แต่ก็ทำได้ไม่ดีนักเพราะตลาดมีสภาพเก่ามากแล้ว จึงอยากให้มีการพัฒนาปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ ให้สะอาด ปลอดภัย ถูกลักษณะ ส่วนศูนย์ดาราศาสตร์ ทะเลสาบบ้านหมอ อ.บ้านหมอ น่าตกใจมากกว่าคนสระบุรีเองส่วนใหญ่แล้วก็ไม่รู้ว่าบ้านตนเองมีพื้นที่สวยงาม พื้นที่ที่มีศักยภาพอย่างนี้ ศูนย์เรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ เรื่องดวงดาวที่อยู่บนเกาะกลางทะเลสาบ ถ้าพัฒนาดีๆ จะสร้างประโยชน์ให้กับคนสระบุรี จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับจังหวัดสระบุรีได้อีกมาก

ด้าน นายวิทูลย์ กล่าวว่า จากการเดินทางไปยังพื้นที่จริง เพื่อดูสิ่งที่อยู่ในความดูแลของ อบจ. ทั้ง 2 จุด ไม่ว่าจะเป็นตลาดสด และศูนย์ดาราศาสตร์ ทะเลสาบบ้านหมอ เราเห็นว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการคิดทำนโยบายเรื่องนี้ และโดยเฉพาะแผนการปรับปรุงแบบขนานใหญ่ ให้เงินภาษีของประชาชนต้องนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับ อบจ.ได้ด้วย เพราะเรามองเห็นถึงศักยภาพ ตลาดสดที่อยู่กลางเมืองสระบุรี แต่ละวันมีผู้มาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก สามารถทำให้สะอาด ปลอดภัย น่าเดินได้ ขณะที่ศูนย์ดาราศาสตร์ ทะเลสาบบ้านหมอ มีศักยภาพเยอะมากที่จะพัฒนา ให้เป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ ซึ่งตึกอาคาร หรืออุปกรณ์ต่างๆ นั้นมีอยู่แล้ว อุปกรณ์การลงทุนบางอย่างตนคิดว่าน่าจะมีมูลค่าหลายสิบล้าน เพียงแต่ไม่ได้ใช้งาน ในส่วนของทะเลสาบก็ปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเจ็ตสกี เรือพาย เรือคายัก ริมตลิ่งก็มีลู่วิ่ง มีทางเดิน ทำเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เปิดให้คนสระบุรีเข้ามาใช้พื้นที่ได้

มีรายงานว่า จากนั้นนายธนาธร และทีมงานคณะก้าวหน้า เดินทางต่อไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมรณรงค์เรื่องการเลือกตั้งนายก อบจ. ร่วมกับ นายวัสพงศ์ วิทูรเมธา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา โดยได้เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ที่ตลาดสี่ขวา อ.วังน้อย มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก จากนั้น ได้ไปร่วมเดินชมงานมหกรรมลอยกระทงของจังหวัด ซึ่งจัดขึ้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"