มือดาบไล่แทงเหยื่อวันฮัลโลวีนเมืองควิเบกดับ2ศพ


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายแต่งตัวในชุดยุคกลางใช้ดาบไล่แทงในคืนวันฮัลโลวีนที่เมืองควิเบกของแคนาดา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 คน

    เกิดเหตุคนร้ายใส่ชุดยุคกลางของยุโรปไล่แทงประชาชนเมื่อคืนวันฮัลโลวีนเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่เมืองควิเบก เมืองหลวงของรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา เหตุเกิดหลายสถานที่ในย่านเมืองเก่าของเมืองควิเบก ใกล้กับชาโตฟรองเตอนัก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองและสภาของรัฐควิเบก

    เอเตียง โดยอง โฆษกตำรวจเมืองควิเบก แถลงเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่นว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไล่แทงผู้คนเมื่อเวลาราว 22.30 น.วันเสาร์ ผู้ต้องสงสัยรายนี้อายุราว 25 ปี ใช้ดาบเป็นอาวุธและแต่งตัวในชุดยุคกลางของยุโรป

    ตำรวจเมืองควิเบกทวีตว่าจากข้อมูลเบื้องต้นยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าผู้ต้องสงสัยลงมือเพื่อสิ่งใดนอกจากแรงจูงใจส่วนตัว

    หนังสือพิมพ์เลอโซเลยของควิเบกรายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ 3 คนว่า มือดาบรายนี้เฉือนคอเหยื่อรายแรกใกล้กับโรงแรมชาโตฟรองเตอนัก ที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยเลือด จากนั้นไปที่ถนนรูเดส์รอมปาร์ส และฆ่าเหยื่อรายที่ 2 แล้วไปที่ย่านโอลด์พอร์ตและไล่แทงเหยื่อคนอื่นได้รับบาดเจ็บ

    การิน ลาคอสท์ ชาวเมืองควิเบกเผยกับสถานีข่าวแอลซีเอ็นว่า ขณะเกิดเหตุเธอกำลังไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อเมื่อเวลาราว 23.00 น. เธอเห็นตำรวจถือปืนและสวมเสื้อกันกระสุน ตำรวจคนหนึ่งบอกเธอว่าให้รีบวิ่งกลับบ้าน มีฆาตกรกำลังเดินฆ่าคนอยู่แถวนี้ เธอบอกว่าตอนนั้นกลัวมาก

    ต่อมาโฆษกตำรวจเมืองควิเบกเผยว่า ตำรวจจับตัวผู้ต้องสงสัยมือดาบรายนี้ได้แล้วก่อนเวลา 01.00 วันอาทิตย์เล็กน้อย จับได้ใกล้กับย่านโอลด์พอร์ต และนำตัวผู้ก่อเหตุไปที่โรงพยาบาลเพื่อประเมินสภาพจิตใจ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดนชายคนนี้ไล่ฟันทั้ง 5 คน มีบาดแผลทั้งหนักและเบา ตำรวจควิเบกยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุไล่ฟันครั้งนี้

    หนังสือพิมพ์เลอโซเลยรายงานว่า ขณะที่ผู้ต้องสงสัยโดนจับ เขานอนอยู่กับพื้น, ไม่สวมรองเท้าและมีภาวะตัวเย็นเกิน และสวมหน้ากากสีดำ มีรายงานด้วยว่าคนร้ายวางแผนก่อเหตุ 1 ปี 6 เดือน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"