'คำนูณ'หนุน'ชวน'นั่งประธานคกก.ปรองดอง


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 -   นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวว่า ขอสนับสนุนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ เพื่อหาทางออกสถานการณ์การเมืองและการชุมนุม เนื่องจากมีประสบการณ์เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และอดีตประธานรัฐสภา 2 สมัย มีความเข้าใจทางการเมืองและเป็น ส.ส.หลายสมัย เป็นผู้มีบารมีที่ทุกคนเคารพนับถือ รวมทั้งตำแหน่งประธานรัฐสภาถือว่ามีกลไกอยู่ในมือ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย นายชวนจึงเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด

"บ้านเมืองเราโชคดี มีจังหวะดี ที่ได้ท่านมาเป็นประธานรัฐสภาในขณะนี้ เข้าใจว่าเป็นภารกิจที่ยากลำบาก แต่เชื่อว่าถ้าไม่ใช่นายชวน คนอื่นก็ยากที่จะปฏิบัติภารกิจนี้ได้" นานคำนูณ กล่าว

ส่วนในแง่การยอมรับจากทุกฝ่าย หากดูแง่ตัวบุคคล ขณะนี้คงไม่มีใครได้รับการยอมรับไปมากกว่ากัน หลายคนถูกกล่าวหาว่าเป็นคู่กรณีโดยตรง ทุกคนล้วนแต่มีข้อตำหนิ นายชวนก็เช่นกัน แต่นาทีนี้บ้านเมืองต้องการความกล้าหาญ แม้นายชวนเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์เมื่อเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 หรือสังกัดอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็มองว่าเหมาะสมที่สุด มั่นใจว่าถ้ารับหน้าที่ จะสามารถตัดผลประโยชน์ของพรรคและอื่นๆ ได้ เป็นคนที่ยังคงความน่าเชื่อถือ เหมาะสมที่สุดเท่าที่มีอยู่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"