รีแล็กซ์!'บิ๊กตู่'ปรุงยำสับปะรดกุ้งมังกร ชูเมนูสร้างสรรค์แห่งเมืองอาหารเลิศรสภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 -  ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ท ไม้ขาว ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 3/2563 จังหวัดภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานสักขีพยาน ในโอกาสที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกอบด้วยพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รวมจำนวน 6 ฉบับ และพื้นที่ป่าชายเลน ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รวมจำนวน 32 ฉบับ 

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมบูธประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต โครงการพัฒนาทางหลวงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โครงการพัฒนา Smart City Data Platform และโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก โดยนายกฯร่วมปรุง "ยำสับปะรดกุ้งมังกร" ซึ่งเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นและสินค้า GI ของภูเก็ต พร้อมชูเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ Creative City of Gastronomy

นายกฯ ยังเสนอแนะการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน ในส่วนของโครงการพัฒนาทางหลวงเพื่อเชื่องโยงเครือข่ายถนนทุกเส้นทางนั้น รัฐบาลเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้วยการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐภาคเอกชน (PPP) เพื่อยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจไทย และเกิดความคุ้มค่าในการลงทุนและประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด 

นอกจากนี้ นายกฯยังกล่าวถึงความสำคัญในการจัดทำข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อให้ฐานข้อมูลสำคัญในการดำเนินนโยบาย โดยพัฒนาต่อยอดระบบข้อมูลให้ภาครัฐและเอกชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ ขณะที่โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก จะมอบหมายให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ศึกษาความเป็นไปได้รวมทั้งรูปแบบการลงทุนด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันนายกฯยังได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับครม.ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยในการชุมครม.ครั้งนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด ตั้งเเต่เส้นทางเข้ามายังสถานที่ประชุม การจัดพื้นที่จอดรถห่างจากสถานที่ประชุมประมาณ 2 กิโลเมตร เเละไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในสถานที่ประชุม เว้นเเต่ผู้ที่มีบัตรอนุญาตที่สามารถเข้าไปได้ ขณะที่บริเวณด้านนอกมีตัวเเทนชาวบ้าน เดินทางมาขอพบนายกฯเพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเเละให้ดำเนินการกับนายทุนที่บุกรุกที่ป่าชายเลน ก่อนออกเอกสารสิทธิ์เเล้วนำไปขายเพื่อสร้างสถานีขนส่งจังหวัดในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด จังหวัดพังงา เเละฟ้องร้องชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาขอให้ตัวเเทนชาวบ้านยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมแทน เพื่อป้องกันความวุ่นวาย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"