ตร.ไล่ตรวจวงจรปิดหามือปาปะทัดใต้รถไฟฟ้าท่าพระ ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย ชี้เป็นความผิดลหุโทษ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - พล.ต.ต.จิรภัทร ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุบุคคลปาปะทัด2 ลูก เข้าในกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ที่ MRT ท่าพระ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.ว่า เบื้องต้นวัตถุพยานที่หลงเหลือในที่เกิดเหตุ 1 ชิ้น มีลักษณะเป็นทรงกลมจากการตรวจสอบพบเป็นปะทัดที่มีขายตามร้านค้าทั่วไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ และเกิดเสียงดังขึ้นในเวลา 17.57 น.

โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสถานีรถไฟฟ้าจำนวนกว่า 20 ตัว และ ได้ประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดใต้สถานีรถไฟฟ้าด้วย เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งการขอตรวจสอบกล้องครั้งนี้เป็นการขอดูกลองวงจรปิดย้อนหลังก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจในพื้นที่ได้รับคดีนี้เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 370 ผู้ใดทำให้เสียงดังประชาชาชนตื่นตกใจ ซึ่งเป็นความผิดฐานลหุโทษ

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.จิรภัทร ได้กำชับไปให้ตำรวจสถานีตำรวจท้องที่ โดยเฉพาะบริเวณที่จัดการชุมนุม ทั้งพื้นที่สูง และ แนวราบ ให้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น ทั้งพื้นที่อาคาร สะพานลอย และ สถานีรถไฟ  เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำพา  ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีนโยบายและแผนป้องกันอยู่แล้ว และ ยืนยันใช้ พรบ.การชุมนุมเช่นเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"