“ณัฏฐพล” วางหมาก การของบฯ ศธ.ปี 65 เชื่อสำนักงบฯ จะเห็นด้วย ได้เพิ่มจากปี 64แน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

 

4พ.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวความคืบหน้าถึงการจัดทำแผนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ตนได้วางแผนงานเพื่อจัดทำคำของบประมาณปี 2565 แล้ว ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้ผู้บริหาร ศธ.ทุกคนวางแผนการขับเคลื่อนงานการศึกษาที่ชัดเจน ซึ่งในแผนงบประมาณปี 2565 จะเป็นแผนงบประมาณที่มีการผสมผสานการขับเคลื่อนงาน และจะเป็นแผนงานที่ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งจะไม่เหมือนการจัดทำงบประมาณเหมือนปีที่ผ่านๆ มา เพราะจากนี้งบประมาณจะต้องเชื่อมโยงกับแผนงานและนโยบายของศธ.อย่าง เช่น เรื่องการศึกษายกกำลังสอง ที่ขณะนี้จะต้องเป็นการศึกษาที่ต้องปลดล็อก ปรับเปลี่ยน และเปิดกว้าง 
           
นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่า งบประมาณปี 65 ของศธ.โดยเฉพาะงบด้านการพัฒนาจะขยับเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และไม่กังวลว่างบประมาณจะถูกตัดไปอีก เพราะศธ.ได้วางแผนงานการศึกษาที่ชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาที่เราต้องโดนตัดงบประมาณออกไปบางส่วนนั้น  และคิดว่าสำนักงบประมาณอาจยังเห็นภาพของการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาบางโครงการไม่ชัดเจนเท่านั้น  
สำหรับแผนงบประมาณปี 2565 รวม.ศธ.กล่าวว่า ตนได้วางโครงร่างไว้เบื้องต้น คือ จะไม่เน้นให้เด็กเรียนในห้องเรียนและท่องจำเพียงอย่างเดียว แต่การเรียนรู้ของเด็กต้องเกิดจากการปฏิบัติได้จริง เมื่อเด็กเรียนรู้สิ่งไหนแล้วเด็กจะต้องได้สัมผัสกับสิ่งที่ตัวเองได้เรียนมาก รวมถึงจะเพิ่มพื้นที่ให้เด็กมีกิจกรรมที่ทำนอกห้องเรียนมากขึ้น โดยประเด็นสำคัญก็คือการควบรวมโรงเรียน เพื่อสร้างโรงเรียนแม่เหล็กที่เข้มแข็งและมีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาฐานความรู้ของครูให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโยกยุคปัจจุบัน เพราะหากโรงเรียนไม่มีคุณภาพก็ไม่มีประโยชน์ที่จะมีงบประมาณเพิ่มขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"