'หมอทศพร' เผยแล้วทำไมต้อง รพ.พระรามเก้า ยัน 'กวิ้น-ไมค์-รุ้ง' จ่ายค่ารักษาเอง


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.63 - ที่สนามหลัวง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศพร เปิดเผยถึงอาการของ ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ว่า ขณะนี้ทั้ง 3 คนอาการดีขึ้น พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ ไมค์ ภาณุพงศ์ อาการจะหนักกว่าเพื่อน เพราะวันแรกมีอาการขาดอากาศหายใจ ขาดน้ำ ซึ่งตอนนี้อาการเร่ิมดีขึ้น ส่วน รุ้งปนัสยา มีบาดแผลที่ฝ่าเท้า ตอนนี้งดเดินลงน้ำหนักไม่ได้ และ เพนกวิน พริษฐ์ มีอาการหอบหืด

สำหรับสาเหตุที่เลือกเข้ารักษาตัวที่ รพ.พระรามเก้า เนื่องจากวันที่ ไมค์ อาการหนักหมดสติไป ร่างกายขาดน้ำอาจจะมีปัญหาเรื่องไต อาจไตวายได้ ซึ่งตนมีความคุ้นเคยและสนิทกับผู้ก่อตั้งจึงเลือกไป รพ.พระรามเก้า เพราะคนก่อตั้ง รพ.3-4 คนเป็นหมอรุ่นพี่ของตนสนิทมาตั้งเป็นนศ. แพทย์ เป็นหมออันดับหนึ่งเรื่องไต ส่วนอีกสถานที่ที่คิดว่าจะไปคือ รพ.รามาธิบดี แต่คาดว่าเตียงน่าจะเต็ม จึงตัดสินใจไป รพ.พระรามเก้า จากนั้นจึงพา รุ้ง กับ แพนกวิน มารักษาตัวด้วย และยืนยันว่าทั้ง 3 คนมีสิทธิ์ในการเลือก รพ.

 ส่วนที่กล่าวอ้างว่ามีผู้ใหญ่ทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องช่วยเหลือและถือหุ้น นั้น  นพ.ทศพรกล่าวว่า โรงบาลพระรามเก้า ได้นำเข้าตลาดหลักทรัพย์ราคาหุ้นออกไปก็มีคนมีชื่อเสียงเข้ามาซื้อหุ้นเหมือนโรงพยาบาลทั่วไปส่วนก็รณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์   ไม่ได้เจอกันมา 20 ปีแล้วเคยคุยกับท่าน เพียงครั้งเดียวสมัยพรรคไทยรักไทยยังไม่ถูกยุบ

ทั้งนี้การที่เลือกโรงพยาบาลพระรามเก้าเพราะเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งและราคายุติธรรม บริการดีเยี่ยมแต่ราคาเข้าถึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้นพาเค้าไปที่โรงพยาบาลนี้  ทั้งนี้ผู้ต้องหาสามารถเลือกใช้โรงพยาบาลได้เพราะยังไม่ได้เป็นนักโทษไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลของเรือนจำ  โดยรุ้งปนัสยามีประกันสุขภาพ  ส่วนเพนกวิ้น ไมค์. บิดาและมารดามีปัญญาจ่ายได้ไม่ได้เอาเงินของนายสิระ เจนจาคะ สส.พลังประชารัฐ หรือ ส.ส.คนไหนมาจ่าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"