นักช้อปไทย86%พร้อมช้อปรับมหกรรม11.11


เพิ่มเพื่อน    

 

6 พ.ย. 2563 นายแกรนท์ บาร์โทลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาร์เก็ตบัซซ เปิดเผยว่า ผู้บริโภคยังมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายในช่วงของโควิด-19 แต่ก็ยังเต็มใจที่จะใช้จ่ายซื้อสินค้าให้กับตัวเขาเองและครอบครัวกับแคมเปญ 11.11  เนื่องจากโปรโมชั่นยังคงมีส่วนสำคัญ เพราะนักช้อปจะต้องเลือกค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่ามากที่สุดในการซื้อสินค้า ผู้ค้าปลีก แพลตฟอร์มการค้าและแบรนด์ต่างๆ จะต้องมีการแนะนำโปรโมชั่นใหม่ๆ และมีเงื่อนไขหรือสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ผู้ซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการให้ของขวัญ ของกำนัลที่หลากหลาย หรือการลดราคาหนักๆ ให้กับผู้ซื้อ การคืนเงิน และการให้บริการจัดส่งฟรี

สำหรับจากผลการสำรวจความสนใจของนักช้อปชาวไทยที่มีต่อแคมเปญ 11.11 โดยมาร์เก็ตบัซซพบว่า 86% ของนักช้อปมีแผนการที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่ซื้อสินค้าให้ผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังมีแผนที่จะจับจ่ายเพื่อตัวเองด้วย

ขณะที่ 37% ตั้งใจจะไปหาซื้อสินค้าที่ร้านค้า จากการศึกษาพบว่าค่าใช้จ่ายของการช้อปปิ้งจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทสำหรับผู้มีรายได้สูง ส่วนผู้ที่มีรายได้น้อยลงมามีแผนที่จะใช้จ่ายน้อยกว่า แต่ที่น่าสนใจคือ แคมเปญ 11.11 เดิมเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อคนโสด จัดขึ้นในวันคนโสด หรือ Single Day คนไทย 2 ใน 3 คน มีความตั้งใจที่จะซื้อสินค้าให้กับตัวเอง และอีก 2 ใน 3 คน ตั้งใจที่จะซื้อสินค้าให้กับสมาชิกครอบครัว ในส่วนของการซื้อสินค้าให้กับเพื่อนหรือคู่รักนั้นมีจำนวนไม่มากคือเพียง 1 ใน 7 คน เท่านั้น

นอกจากนี้ จากการสำรวจ ช้อปปี้ และลาซาด้า เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ประเภทของสินค้าใน 3 อันดับต้นๆ ที่มาแรง และอยู่ในใจของนักช้อปจากการจัดลำดับของความสนใจว่าจะซื้ออะไรในปีนี้นั้น ได้แก่  สินค้าประเภทอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ภายในบ้าน อาหารและเครื่องดื่ม  โดยนักช้อปจะพิจารณาจากเงื่อนไขของการให้โปรโมชั่นที่ดีที่สุดอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"