อสป.เฮ! รับ 2 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ม้ามืดคว้า "พัฒนาองค์กรดีเด่น”รอบ67ปี


เพิ่มเพื่อน    

องค์การสะพานปลา คว้า 2 รางวัลใหญ่ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ในรอบ 67 ปี วันจันทร์ที่ 16 พ.ย.63 นี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผอ.อสป.ปลื้ม นำทัพถึงฝั่งฝัน ผลประกอบการกำไรสูงสุดครั้งแรกรอบ 20 ปี ลั่นพร้อมทำงานเชิงรุก เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้แข็งแกร่งขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2563 องค์การสะพานปลา(อสป.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งถือเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจม้ามืด ภายใต้การบริหารงานของ ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) ได้เข้าชิงและได้รับรางวัลถึง 2 รางวัลด้วยกัน คือ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น ถือว่ามาแรงแซงโค้ง จึงเป็นที่น่าจับตาในเรื่องของการบริหารงาน และการปลุกปั้นองค์กรขนาดเล็ก ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักและเห็นความสำคัญ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง เห็นความสำคัญ ถึงกับมอบรางวัลให้ถึง 2 รางวัล ในวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างเวลา 12.00-15.30 น.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งงานดังกล่าวได้รับเกียรติจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วย

 

 

โดยดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) เปิดเผยว่า รู้สึกได้รับเกียรติและยินดีเป็นอย่างมากที่องค์การสะพานปลา(อสป.)ได้รับถึง 2 รางวัล คือ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ซึ่งสำหรับรางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 67 ปี หรือนับตั้งแต่องค์การสะพานปลา เปิดดำเนินการมา ซึ่งน่าจะมาจากปี 2563 นี้ อสป.สามารถทำผลประกอบการ มีกำไรสูงสุดในรอบ 20 ปี จากการบริหารงานเชิงรุกทุกรูปแบบ รวมถึงการปรับปรุงสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้ทันสมัยมากขึ้น เป็นHub of Seafood” เป็น destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ เป็นจุดเชคอิน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในแต่ละพื้นที่

 

สำหรับรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเข้ามาบริหารงาน องค์การสะพานปลา ซึ่งถือว่าการบริหารงานของตน และทีมผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน เดินมาถูกทางแล้ว จากนี้ไปก็พร้อมที่จะทำงานเชิงรุกต่อเนื่อง และมุ่งเน้นอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ปลอดสารฟอร์มาลีนปนเปื้อน ถูกสุขอนามัย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า การเข้ามาซื้อสินค้าอาหารทะเลและสัตว์น้ำทุกชนิด ที่สะพานปลาและท่าเรือประมงทุกแห่ง ภายใต้การดูแลขององค์การสะพานปลา(อสป.) ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อนแน่นอน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ อสป.ให้ความสำคัญมาก ในการคัดกรองเบื้องต้น ที่จะให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัย และมีสุขภาพดี

 

“ผมใช้ประสบการณ์การทำงาน ที่เคยทำมาหลากหลาย ทั้งกับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนมาปรับใช้กับการบริหารงานที่ อสป.ซึ่งจะพยายามทำงานเชิงรุก ให้ อสป.มีผลประกอบการดี มีผลกำไรเพิ่มขึ้นในทุกๆปี สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ที่เห็นความสำคัญ และมอบรางวัลให้กับ อสป. ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ และแข็งแกร่งขึ้น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"