'ธนาธร'ไม่ท้อคนไล่ ปลุกปชช.ยุติอิทธิพลผูกขาดการเมืองท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63-  ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่คณะก้าวหน้าถูกขัดขวางการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครท้องถิ่นหาเสียง ว่า ถ้าเราไปลงพื้นที่ตามปกติโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าจะไม่เกิดอะไรขึ้น แต่พอแจ้งล่วงหน้าก็มีการจัดตั้งกันมาทำให้เราเสียประสิทธิภาพในการหาเสียง แต่เราไมได้ท้อถอยยังเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้กำลังใจคอยบอกว่าอย่าท้อถอยให้สู้ต่อไป อย่างไรก็ตาม พอเริ่มเกิดกระแสการเมืองท้องถิ่น กระแสการสนับสนุนคณะก้าวหน้าในระดับท้องถิ่นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นที่มาที่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการขัดขวางเหล่านี้ เรากำลังต่อสู้กับอิทธิพลในพื้นที่ของการเมืองระดับท้องถิ่น หลายจังหวัดที่เราส่งผู้สมัครถูกผูกขาดทางการเมืองมาอย่างยาวนานหลายสิบปี ยกตัวอย่าง ช่วงเช้าที่ผ่านมาเราได้รับแจ้งว่าผู้สมัครสมาชิกสภาอบจ.ในพื้นที่ จ.พะเยา ถูกข่มขู่คุกคาม

นายธนาธร ระบุว่า อิทธิพลแบบนี้ตนเองอยากถามพี่น้องประชาชนว่าจะเอาแบบนี้ต่อไปจริงๆหรือ และเมื่อเช้าตนเองได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เชิญชวนประชาชนให้ออกมาเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อเปลี่ยนแปลงสมุทรปราการอย่าให้กลุ่มนายทุนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมายึดครองการเมืองในสมุทรปราการ ซึ่งประชาชนบอกกับตนเองว่าเข้าใจแต่อย่าพูด เพราะพูดดังกลัวโดนยิง ตนเองจึงถามว่าเราจะเอาการเมืองที่คุกคามด้วยอิทธิพลด้วยความกลัวต่อไปอย่างนั้นหรือ จะทำอะไรจะชูสามนิ้วในชุมชนก็กลัว เพราะอิทธิพลของการเมืองท้องถิ่นที่ทำผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหัวคะแนน ตนเองจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลง ยุติอิทธิพลบ้านใหญ่ ยุติอิทธิพลทางการเมือง ในพื้นที่ที่มีมาอย่างยาวนาน 

 นายธนาธร กล่าวต่อว่า สำหรับกระแสการตอบรับในตัวผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งกระแสตอบรับยิ่งดีมากขึ้น ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ตนเองอยากให้ตระหนักว่าหนึ่งเสียงของทุกคนช่วยเปลี่ยนแปลงจังหวัดเปลี่ยนแปลงประเทศของเราได้ และแม้ว่าจะมีการต่อต้านในการลงพื้นที่ก็ไม่ได้ทำให้ตนและคณะก้าวหน้าหวาดกลัว ยังจะลงพบปะประชาชนทั่วทุกพื้นที่ เพราะเรามาด้วยความปรารถนาดี และตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ         

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมตรวจสอบคณะก้าวหน้าตามคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ว่ามีกระทำการเลียนแบบพรรคการเมือง นายธนาธร กล่าวว่า เชิญเลยจะทำอย่างไรก็ทำ เราไม่ได้ถืออำนาจยุติธรรมไว้ ไม่มีอำนาจทางกฎหมาย ถ้าอยากจะตัดสินหรือทำอะไรก็คงเป็นหน้าที่ของพวกเขา ส่วนเราทำงานของเราให้เต็มที่ ทำทุกวันที่เหลืออยู่ให้เต็มที่ ซึ่งเหลืออีก 30 กว่าวันจะถึงวันเลือกตั้งเราจะใช้ทุกวันให้มีความหมาย 

 เมื่อถามถึงกรณีมีกลุ่มคนสวมใส่เสื้อสีเหลืองอ้างว่าออกมาปกป้องสถาบัน แต่มีพฤติกรรมขัดขวางการลงพื้นที่ นายธนาธร กล่าวว่า การดึงสถาบันมาโจมตีคณะก้าวหน้าในการเมืองท้องถิ่น ไม่ได้เป็นผลดีต่อสถาบัน สำหรับตนเองถ้าจะรณรงค์ไม่ให้พี่น้องประชาชนไม่ให้เลือกพวกเราก็เป็นสิทธิของทุกคนที่จะทำได้ แต่ตนเองก็จะเดินรณรงค์ตามตลาด ตามพื้นที่ต่างๆต่อไป จะบอกประชาชนว่าให้เลือกพวกเรา ต่างฝ่ายต่างให้เหตุผลอย่าลิดรอน สิทธิเสรีภาพ ของกันและกัน ใครอยากจะรณรงค์ให้เลือกคณะไหนเบอร์ไหนหรือไม่ให้เลือกคณะไหนเบอร์ไหนก็เป็นสิทธิของทุกคน เราต่างคนต่างรณรงค์โดยต้องไม่ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของกันและกัน ให้ประชาชนตัดสินใจน่าจะเป็นทางออกให้ประเทศดีที่สุด.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"