ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร วัดบารมี 3 ส.ส.ดัง


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สมัครนายก อบจ.ชุมพร ทั้ง 3 คน ร่วมจับมือแสดงความยินดีต่อกัน

17 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ชุมพร และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.) ชุมพร ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.63 มีผู้มาสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร 3 คน ผู้สมัคร ส.อบจ.ชุมพร จำนวน 103 คน สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.ชุมพร หมายเลข 1 นายลิขิต ศรีชาติ สังกัดทีมผึ้งงาน , หมายเลข 2 นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย สังกัดทีมชุมพรต้องเดินหน้า , หมายเลข 3 นายนพพร อุสิทธิ์  สังกัดทีมพลังชุมพร

ส่วนผู้สมัคร ส.อบจ.ชุมพร ทั้ง 8 อำเภอ 30 เขตเลือกตั้ง แยกเป็นอำเภอเมืองชุมพร 9 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร ส.อบจ.ชุมพร จำนวน 34 คน อำเภอหลังสวน 4 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 12 คน อำเภอท่าแซะ 5 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครเลือกตั้ง 17 คน อำเภอสวี 4 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 15 คน อำเภอปะทิว 3 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 9 คน  อำเภอละแม มี 2 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 6 คน  อำเภอทุ่งตะโก 2 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 6 คน อำเภอพะโต๊ะ มี 1 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 4 คน รวมผู้สมัคร ส.อบจ.ชุมพร 30 เขตเลือกตั้ง 8 อำเภอ จำนวน 103 คน

สำหรับผู้สมัคร ส.อบจ.ชุมพร 30 เขตเลือกตั้ง 8 อำเภอ แยกเป็นผู้สมัครสังกัด “ทีมผึ้งงาน” ของนายลิขิต ศรีชาติ ผู้สมัคร นายก อบจ.ชุมพร จำนวน 10 คน  สังกัด  “ทีมชุมพรต้องเดินหน้า” ของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ผู้สมัคร นายก อบจ.ชุมพร จำนวน 23 คน  สังกัด “ทีมพลังชุมพร” ของ นายนพพร อุสิทธิ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ชุมพร จำนวน 29 คน และผู้สมัครอิสระ จำนวน 41 คน

ศึกสนามเลือกตั้งชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ชุมพร ในครั้งนี้มีผู้สมัครเพียง 3 คน คือ นายลิขิต ศรีชาติ “ทนายลิขิต” อายุ 47 ปี หมายเลข 1 หัวหน้าทีม “ผึ้งงาน” โดยนายลิขิต มีอาชีพเป็นทนายความ อดีตเป็นนายก อบต.หินแก้ว และอดีต รองนายก อบจ.ชุมพร หากดูที่อายุนั้นถือว่ายังอยู่ในห้วงของคนรุ่นใหม่ไฟแรงวัยทำงาน และมีประสบการณ์ทางการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับจังหวัดมายาวนานที่คู่ต่อสู้จะประมาทไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

ส่วนนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อายุ 70 ปี หมายเลข 2 หัวหน้าทีม “ชุมพรต้องเดินหน้า” โดยนายศิริศักดิ์เป็นนักจัดรายการวิทยุ ใช้นามแฝงว่า “ พร มาลัย” ที่โด่งดังในอดีต และเป็นยังอดีต ส.ส.ชุมพรหลายสมัย อีกทั้งยังเป็นบิดาของ นายสราวุธ อ่อนละมัย หรือ “ส.ส.เอก” ส.ส.ชุมพร เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ อีกด้วย ก็ถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นเก๋าลายคราม คลุกคลีอยู่ในแวดวงการเมืองทั้งระดับจังหวัด ระดับประเทศมาทั้งชีวิต และยังมีแฟนคลับฐานเสียงดั้งเดิมเหนียวแน่นอยู่จำนวนไม่น้อย ก็ยังถือว่ามีฤทธิ์เดชทำให้คู่ต่อสู้ทางการเมืองหืดขึ้นคอได้เช่นเดียวกัน

ขณะที่ นายพพร อุสิทธิ์ “ประธานโต้ง” อายุ 52 ปี หมายเลข 3 หัวหน้าทีม “พลังชุมพร” อดีตเป็น ส.อบจ.และประธานสภา อบจ.ชุมพร จนชาวบ้านเรียกติดปากว่า “ประธานโต้ง” บ้างก็เรียกว่า “นายกโต้ง” เพราะอดีตเคยเป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร และนายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดชุมพร

นายนพพร อุสิทธิ์ ที่ผ่านมาได้เดินเกมปูทางเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร มานานแรมปีแล้ว ถือว่าเป็นเต็ง 1 อยู่ในขณะนี้ และที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือนายนพพรเป็นสามีของ “นายกเปรี้ยว” นางสุจิตรา อุสิทธิ์ นายก อบต.นาสัก อ.สวี  ซึ่งเป็นน้องเขยของนักการเมืองคนดังถึง 2 คนนั่นก็คือ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  และ “ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย อีกทั้งนายสุพล หรือ “ลูกช้าง” อดีตเคยเป็นนายก อบจ.ชุมพร ก่อนจะลาออกมาลงสมัคร ส.ส. จนได้รับการเลือกตั้งเข้าสภามาเป็นครั้งแรก ดังนั้นนายนพพรในฐานะ “น้องเขย” ส.ส.ลูกหมี -ส.ส.ลูกช้าง 2 ส.ส.ดังจังหวัดชุมพร จึงต้องถูกจับตามองจากคอการเมืองมากที่สุด

ฉะนั้นผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร ทั้ง 3 คน ถือว่ามีดีกรีและประการณ์ทางการเมืองกันมายาวนาน แต่คู่ชิงที่ประชาชนจับตาดูมากที่สุดคือ “ประธานโต้ง” นายนพพร อุสิทธิ์ ที่มีดีกรีเป็นถึงน้องเขยของ 2 ส.ส.คนดัง คือ “ ส.ส.ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  และ “ส.ส.ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ลงชนกับนักการเมืองใหญ่รุ่นพ่ออย่าง “พร มาลัย” นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ซึ่งเป็นบิดาของ “ส.ส.เอก” นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์

จึงถือได้ว่าศึกเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชุมพร ในครั้งนี้เป็นศึกศักดิ์ศรีวัดบารมีทางการเมืองของ 3 ส.ส.ดัง ของจังหวัดชุมพร เลยทีเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"