'สมพงษ์'จี้นายกฯรับผิดชอบหลังปล่อยม็อบปะทะหน้ารัฐสภา!


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.2563 - นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะหัวหน้าพรรค พท.ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของคณะราษฎรที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่มีประชาชนบาดเจ็บจำนวนมากว่า ส.ส.หลายคนได้พูดไปแล้ว สิ่งเหล่านี้รัฐบาลต้องรับฟังบ้าง และต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และหาสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทหาร ตำรวจ เหตุใด จึงไม่ห้ามการเผชิญหน้ากันของมวลชนทั้งสองกลุ่ม รวมถึงรัฐบาลได้ใช้ความรุนแรง ทั้งฉีดน้ำ ใช้แก๊สน้ำตา ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมา รวมถึงสื่อมวลชนได้รับผลกระทบด้วย เรื่องนี้รัฐบาลต้องรับผิดชอบและเร่งแก้ไข อยากถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับผู้ที่บาดเจ็บในโรงพยาบาลหลายคน ขอฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร 

เมื่อถามว่า การชุมนุมจะมีอย่างต่อเนื่องรัฐบาลควรมีมาตรการรองรับอย่างไร นายสมพงษ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้รัฐบาลต้องมีมาตรการไม่ใช่พูดแล้วปล่อยให้ผ่านไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะจะเกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นเรื่อยๆ ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนลงเรือเพื่อเดินทางกลับก่อนนั้น ในเรื่องนี้ขอชี้แจงว่า ที่ต้องรีบลงเรือเพราะต้องไปพบแพทย์ซึ่งใช้เวลา 2 ชม.ก็เสร็จ แล้วจึงเดินทางกลับมายังรัฐสภาอีกครั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"