'ทรัมป์'ปลด ผอ.คุมความปลอดภัยเลือกตั้งโทษฐานขัดคอ


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคำสั่งปลด คริส เครบส์ ผู้กำกับดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เหตุจากร่วมออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของทรัมป์ที่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการโกงอย่างมโหฬารจนทำให้เขาพ่ายแพ้ต่อโจ ไบเดน

แฟ้มภาพ คริส เครบส์

    ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศทางทวิตเตอร์เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนว่า เขามีคำสั่งปลดคริส เครบส์ ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน (ซีซา) ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ปลอดภัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา

    ทรัมป์ยังยืนกรานไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อโจ ไบเดน และยังกล่าวย้ำหลายครั้งโดยไม่มีหลักฐานว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เต็มไปด้วยการโกง ทั้งการลงคะแนนเลือกตั้งและการนับคะแนน

    ในโพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันอังคาร ทรัมป์กล่าวว่า การแถลงเมื่อเร็วๆ นี้ของคริส เครบส์ เรื่องความปลอดภัยของการเลือกตั้ง 2020 เป็นการแถลงที่ไม่ถูกต้องอย่างมาก ทั้งที่เป็นการเลือกตั้งที่มีความไม่ถูกต้องอย่างมโหฬารและมีการโกงการเลือกตั้ง ดังนั้น เขาจึงมีคำสั่งปลดคริส เครบส์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีผลในทันที

    มีรายงานว่า เครบส์บอกกับเพื่อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าเขาน่าจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง

    เครบส์เป็นเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐก่อนหน้านี้ที่โดนทรัมป์ปลดออกจากตำแหน่ง และรับทราบข่าวคำสั่งปลดเมื่อวันอังคารผ่านทวิตเตอร์  เครบส์โพสต์ทางทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังทราบว่าโดนปลดว่า "เป็นเกียรติที่ได้รับใช้ เราทำถูกต้องแล้ว ปกป้องวันนี้ เพื่อความปลอดภัยในวันพรุ่งนี้"

    เครบส์เป็นอดีตผู้บริหารของไมโครซอฟท์ เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการซีซาเมื่อ 2 ปีก่อน หลังเกิดข้อกล่าวหารัสเซียเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559

    ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่ผ่านมา ซีซารับผิดชอบป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ต่อการเลือกตั้งทั้งจากแฮ็กเกอร์ต่างประเทศและในประเทศ ทั้งในการลงคะแนนและเครื่องนับคะแนน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"