กิเลนผยองฟ้องเปา ‘วิวรรธน์’ 4 ข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

"กิเลนผยอง"รับไม่ได้ ทำหนังสือยื่นฟ้องความผิดพลาดแบบตั้งใจของผู้ตัดสินเกมในสนาม "วิวรรธน์ จำปาอ่อน" ถึง 4 ข้อหาหนัก ในเกมที่เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปพ่าย สิงห์ เชียร์รายฯ เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวผู้ตัดสินพลาดหลานจังหวะจนแฟนบอลในเซเชียลแห่มาสวดยับ

          สืบเนื่องจากเกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020-21 นัดกลางสัปดาห์เมื่อพุธที่ 18 พ.ย. 2563  โดยทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ที่สนาม สิงห์สเตเดี้ยม จ.เชียงราย แต่มีหลายจังหวะที่ผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดอย่างมากทำให้แฟนบอลที่ชมในสนามและทางยูทูป ต่างข้องใจนั้น

          "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางสโมสรฯได้ทำหนังสือยื่นฟ้องการทำหน้าที่ของ วิวรรธน์ จำปาอ่อน ผู้ตัดสินในเกมคู่ดังกล่าว รวมทั้งคณะทีมงานผู้ตัดสิน ให้กับ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 4 ข้อหาที่สโมสรได้ทำการยื่นฟ้องประกอบด้วย

          1. จังหวะที่ พิชา อุทรา หลุดเข้าไปยิงประตูตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ถูกผู้ตัดสินปฏิเสธให้เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่จริงเป็นจังหวะที่ พิชา อุทรา วิ่งขึ้นมาจากข้างหลัง

          2. เรื่องของ VAR ที่เสียในครึ่งแรก แต่ไม่มีการแจ้งให้กับทีมงานได้รับทราบ และมีผลต่อเนื่องมาถึงกรณีที่ พิชา อุทรา ยิงเข้าไปแต่ไม่มีการเช็ค VAR เพื่อมายืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าจริงหรือไม่

          3. ศนุกรานต์ ถิ่นจอม นักเตะของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่โดนใบเหลืองตั้งแต่ครึ่งแรก และได้เข้าหนักตลอดทั้งเกม แต่ผู้ตัดสินไม่ยอมแจกใบเหลืองที่ 2 ให้เป็นใบแดง และไม่เคยหยุดที่จะมาดูจังหวะที่นักเตะเอสซีจี เมืองทอง ถูกศนุกรานต์ ถิ่นจอม ไล่เตะเกือบตลอดทั้งเกม

          4. จังหวะที่ ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ นักเตะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดนเสียบล้มลงในกรอบเขตโทษในครึ่งหลังอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ตัดสิน วิวรรธน์ จำปาอ่อน ไม่ยอมหยุดดู VAR แต่อย่างใด 

          อย่างไรก็ตาม วิวรรธน์ จำปาอ่อน เคยถูกลงโทษหลังทำหน้าที่ผิดพลาดมาหมาดๆ ในเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 3 เกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังเฉือนชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกคณะวินัยฯ ลงโทษแบนเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์อีกด้วย

          สำหรับรายชื่อผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมที่ สิงห์ เชียงราย ชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-1 เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย.2563 ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน วิธวรรธน์ จำปาอ่อน , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ 1 โชติระวีย์ ทองดวง , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วิเชษฐ์ เกตุแก้ว , ผู้ตัดสินที่ 4 ชัยฤกษ์ งามสม ,ผู้ตัดสิน วีเออาร์ 1 วรินทร สัสดี , ผู้ตัดสิน วีเออาร์ 2 สุริยา หลีอินทร์ 

          นอกจากนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวในการทำหน้าที่ที่ผิดพลาดของผู้ตัดสิน รวมทั้งเรื่องของปัญหาวีเออาร์ ส่งผลให้คนทั่วไปรวมทั้งแฟนฟุตบอลส่วนหนึ่ง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง 4,000 กว่าข้อความตามเพจต่างๆ ล้วนแต่บอกว่า ผู้ตัดสิน ทำหน้าที่ได้แย่มาก ถือว่าเป็นเกมที่อัปยศกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาของไทยลีก

          ขณะที่ทาง เมืองทองฯ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการฟ้องร้องว่า ทางสโมสรเมืองทองฯเห็นใจ และรับรู้ถึงความรู้สึกของแฟนบอลได้เป็นอย่างดีที่ออกมาคอมเม้นท์ที่มากถึง 4,000 ข้อความ โดยที่สโมสรเราไม่ได้มโนไปเอง ขณะเดียวกันผู้ตัดสินที่ 4 ของคู่ดังกล่าว ยังได้ออกมาบอกว่าตนเองไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกลางสนาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"