แข่งกันเดือด! เลือกตั้ง อบจ.มุกดาหาร 'มือมืด' ทำลายป้ายหาเสียงพังเสียหายอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.มุกดาหาร และส.อบจ.มุกดาหาร ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร พบว่าป้ายหาเสียงริมถนนสองนางสถิต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีป้ายของผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 4 ผู้สมัครอิสระ จำนวน 1 ป้าย ถูกมือดีเอาสีสเปรย์พ่นและถ้อยคำหยาบคายที่บริเวณป้ายได้รับความเสียหาย และป้ายผู้สมัคร ส.อบจ. หมายเลข 2 เขตเลือกตั้งที่ 7 ถูกมือดีเอาสีสเปรย์มาพ่น และถ้อยคำหยาบคายเต็มป้าย ซึ่งป้ายได้รับความเสียหายเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. มุกดาหาร เรื่องป้ายที่ถูกทำลายนั้น ทางผู้สมัคร บอกว่า ยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จะเข้าพบทาง กกต.จังหวัดมุกดาหาร เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว และจะได้ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดหลายตัว คาดว่าน่าติดตามตัวผู้ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. มุกดาหาร มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ หากผู้ใดมีพฤติกรรมการทำลายป้ายหาเสียง  มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน

อย่างไรก็ตามซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย และหากมีคนเห็นต่างที่แอบทำลายป้ายหาเสียง ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกเช่นกัน นอกจากห้ามทำลายแล้ว ห้ามเคลื่อนย้ายป้ายหาเสียง เพราะจะมีความผิดด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"