สหรัฐเล็งเริ่มฉีดวัคซีนโควิดวงกว้างต้นเดือนหน้า


เพิ่มเพื่อน    

หัวหน้าโครงการวัคซีนโควิด-19 ของสหรัฐแสดงความคาดหวังว่า สหรัฐจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิดในวงกว้างแก่ประชาชนหลายล้านคนได้ภายในต้นเดือนธันวาคมนี้

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน อ้างคำกล่าวของ ดร.มอนเซฟ สลาวี หัวหน้าโครงการวัคซีนไวรัสโคโรนาหรือที่เรียกว่าโอเปอเรชันวาร์ปสปีด ที่เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นวันเดียวกันว่า ตามแผนการแล้วเชื่อว่าสหรัฐจะสามารถจัดส่งวัคซีนไปยังพื้นที่ก่อภูมิคุ้มกันได้ภายใน 24 ชั่วโมงที่ได้รับการอนุมัตจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม

    การเริ่มให้วัคซีนอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการต่อสู้กับไวรัสที่คร่าชีวิตผู้ป่วยในสหรัฐมากกว่าชาติใดในโลกที่ 255,000 คน จากผู้เสียชีวิตทั่วโลกเกือบ 1.4 ล้านคน สหรัฐยังมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 12 ล้านคน จากผู้ติดเชื้อทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 58 ล้านคน

    มีรายงานว่าที่ปรึกษาด้านวัคซีนของเอฟดีเอจะประชุมกันในวันที่ 10 ธันวาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับการอนุมัติวัคซีน ซึ่งบริษัท ไฟเซอร์ และบริษัท โมเดอร์นา กล่าวกันว่าวัคซีนของพวกเขาได้ผลไม่ต่ำกว่า 95%

    สลาวีประเมินว่า ภายในเดือนธันวาคม จะมีประชาชน 20 ล้านคนทั่วสหรัฐได้รับวัคซีน และหลังจากนั้นจะมีการฉีดวัคซีนเฉลี่ยเดือนละ 30 ล้านคน

    เขากล่าวด้วยว่า ภายในเดือนพฤษภาคมปีหน้า คาดว่าจะมีประชากรสหรัฐได้รับวัคซีน 70% ถึงเวลานั้นสหรัฐจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ หมายความว่าไวรัสนี้จะไม่สามารถแพร่ระบาดในวงกว้างได้อีก และประชาชนจะขยับเข้าใกล้การกลับไปมีชีวิตตามปกติได้มากขึ้นเหมือนกับช่วงก่อนเกิดการระบาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"