ตร.รวบพระครูลอบขนยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด สารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้งอ้างหาเงินเรียน ป.โท


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมพระครูสุเมธปริยัติกิจ หรือ ณัฏฐภูมินทร์ อายุ 39 ปี, พระมหา หรือ สิญจน์สุเมธ อายุ 30 ปี, นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น อายุ 26 ปี, นายพิชัย หรือชัย อายุ 44 ปี และนายสำเริง หรือหนุ่ม อายุ 44 ปี พร้อมยึดของกลางยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด, อาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน,รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 11 เครื่อง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการขยายผลจากการเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าน 3.6 ล้านเม็ด ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ย่านลำลูกกา คลอง 3 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. โดยสืบทราบว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวจะใช้รถตู้ในการลำเลียงยาเสพติด โดยให้พระภิกษุนั่งมากับรถเพื่ออำพรางและลดความสงสัยจากเจ้าหน้าที่ จึงได้สืบสวนและสะกดรอยนานกว่า 3 เดือน จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เช่าห้องพักในจังหวัดชัยนาท เป็นจุดพักยาฯ เพื่อเตรียมส่งยาเสพติดให้กับเครือข่าย จึงเข้าทำการจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะพระครูสุเมธฯ ให้การรับสารภาพว่า ทราบว่าภายในรถมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย และเคยทำแบบนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ซึ่งได้เช่าห้องพักใกล้เคียงกับในครั้งที่ 4 ส่วนที่ตัดสินใจทำเพราะต้องการเงินไปศึกษาต่อชั้นปริญญาโท ในเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ" ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"