‘ตุลย์ ภากร’ถามงบประมาณอยู่ในมือของกลุ่มคนที่มีคุณภาพพอหรือไม่?


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาววาย ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย หนึ่งในคู่จิ้นชื่อดัง "แม็กซ์-ตุลย์" จากซีรีส์ "พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death" โพสต์ภาพแผนภูมิแสดงงบประมาณเทียบกันของแต่ละกระทรวงในปี 2563 พร้อมคำถามที่ว่า ​งบประมาณ​จำนวนมากขนาดนี้​ ที่ผ่านมาและปัจจุบัน​ มันเคยอยู่ในการบริหารของกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์​และมีคุณภาพพอหรือไม่?

          “งบประมาณ​กระทรวงศึกษาธิการ​ ปี 63​ = 368,000 ล้านบาท​ มากที่สุดในทุกกระทรวง​ต่อปี /ใช่ครับ​ อ่านไม่ผิดครับ​ สามแสนหกหมื่นกว่าล้าน สิ่งที่เด็กได้จากการศึกษา​ไทยไม่ได้​ rewarding เท่าที่ควรจะเป็นเลยครับ​ (แล้วปี 2563 แล้วยังมาโฟกัสที่ทรงผมนักเรียนอยู่เลย)​ #ถามตรงๆกับจอมขวัญ

          ใช่ครับ​ คำถามก็คือ​ งบประมาณ​จำนวนมากขนาดนี้​ ที่ผ่านมาและปัจจุบัน​ มันเคยอยู่ในการบริหารของกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์​และมีคุณภาพพอหรือไม่?”

          โดยหลังจากที่นักแสดงหนุ่มโพสต์ข้อความดังกล่าวก็มีแฟนๆและชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวว่างบประมาณนั้นไปลงกับเงินเดือนครูและกิจกรรมการดูงานต่างประเทศเสียเยอะ

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม tul_pakorn

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"