เจ้าท่าระยองลุยเตรียมพร้อมรับหยุดยาว10-13 ธ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

24 พ.ย.2563 นายประเวศน์ สุภาชัย  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง กรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า ได้สรุปผลการเดินทางทางน้ำในพื้นที่ จ.ระยอง ช่วงวันหยุดยาว จำนวน 5 วัน วันที่ 18-22 พ.ย.63 พบว่ามีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ด โดยใช้บริการเรือโดยสารสาธารณะผ่าน 5 ท่าเรือ ประกอบด้วย 1.ท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลเพ2.ท่าเทียบเรือนวลทิพย์ 3.ท่าเทียบเรือศรีบ้านเพ 4.ท่าเรือโชคกฤษดา และ 5.ท่าเรือเพ จำนวนทั้งสิ้น 23,300 คน  
ทั้งนี้ แบ่งเป็น วันที่ 18 พ.ย. จำนวน 2,020 คน, 19 พ.ย. 5,800 คน, 20 พ.ย. 6,500 คน, 21 พ.ย. 6,300 คน และ 22 พ.ย. 2,680 คน  ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และมาเป็นครอบครัว ซึ่งการอำนวยความสะดวกสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพียงพอ ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด หลังจากนี้จะประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่เจ้าท่า ผู้ประกอบการเรือโดยสาร เพื่อประเมินผลการดำเนินงานช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา  

นายประเวศน์ กล่าวต่อว่า หากพบปัญหาจะนำมาปรับปรุงเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงวันหยุดยาววันที่ 10-13 ธ.ค.ที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกครั้ง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการทางน้ำ จ.ระยองมากกว่าช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา โดยสามารถรองรับการเดินทางสูงสุดประมาณ 6,500 คนต่อวัน ซึ่งการที่นักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้น เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 นักท่องเที่ยวจะทยอยมาท่องเที่ยวทะเลที่เกาะเสม็ดก่อนกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่  

นอกจากนี้เตรียมความพร้อมวันหยุดยาว เดือน ธ.ค.63 โดยจะจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางน้ำ ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง รวมถึงจัดพนักงานประจำท่าเทียบเรือ เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวตามท่าเรือต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรทางน้ำ รวมทั้งยังจัดชุดตรวจการณ์ ออกปฏิบัติหน้าที่ตามท่าเรือต่างๆ โดยมีการตรวจสอบการสวมใส่เสื้อชูชีพของนักท่องเที่ยวขณะเดินทางทางน้ำ รวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทั้งยังควบคุมและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนจัดมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"