แท่งโลหะปริศนาในรัฐยูทาห์หายวับอย่างลึกลับ


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์เผยเมื่อวันเสาร์ว่า แท่งโลหะปริศนาที่พบกลางทะเลทรายห่างไกลในรัฐยูทาห์ทางตะวันตกของสหรัฐที่ทำให้โลกออนไลน์ตื่นเต้นกันใหญ่ อันตรธานไปอย่างลึกลับแล้ว

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงของสำนักจัดการที่ดินรัฐยูทาห์ว่า สำนักงานได้รับ "รายงานที่น่าเชื่อถือ" ว่าวัตถุดังกล่าวโดนรื้อถอน "โดยบุคคลที่ไม่รู้ชัด" เมื่อเย็นวันศุกร์ สำนักงานไม่ได้เป็นผู้รื้อถอนโครงสร้างดังกล่าวซึ่งถือว่าเป็นทรัพย์สินของเอกชน

    "เราจะไม่สอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของเอกชนซึ่งสำนักงานนายอำเภอท้องถิ่นเป็นผู้จัดการ"

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นตรวจพบเสาโลหะสามเหลี่ยมเงาวับโผล่พ้นจากพื้นดินประมาณ 12 ฟุต ปรากฏขึ้นอย่างปริศนากลางโขดหินสีแดงทางใต้ของรัฐยูทาห์ ระหว่างบินเฮลิคอปเตอร์ตรวจจำนวนประชากรแกะเขาใหญ่เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน หลังจากลงจอดเพื่อสำรวจเสาโลหะที่ถูกฝังลงพื้นก็ไม่พบสิ่งบ่งชี้ชัดเจนว่าใครเป็นผู้นำเสานี้มาฝังไว้ที่นั่น

        ข่าวการค้นพบนี้แพร่สะพัดอย่างรวดเร็วทางออนไลน์ หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า วัตถุชิ้นนี้คล้ายคลึงกับเสาหินของมนุษย์ต่างดาว ที่กระตุ้นให้เกิดความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดของมนุษย์ ในภาพยนตร์ไซไฟคลาสสิกของผู้กำกับสแตนลีย์ คูบริก ปี 2511 เรื่อง "2001: A Space Odyssey"

        เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดเผยที่ตั้งของเสาโลหะนี้ ด้วยกลัวว่าผู้คนจะแห่แหนกันเข้าไปเสี่ยงในพื้นที่ทะเลทรายห่างไกล ทำให้โลกออนไลน์พากันตามล่าที่ตั้งโดยดูจากรูปร่างของก้อนหินโดยรอบ อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งบอกว่า พวกเขาใช้กูเกิลเอิร์ธระบุตำแหน่งที่ตั้งของเสาโลหะนี้โดยใช้สัณฐานของก้อนหินโดยรอบ ข้อมูลพิกัดที่ถูกแชร์ออกมา ซึ่งมีเห็นโครงสร้างขนาดเล็กชิ้นหนึ่งด้วย อยู่ห่างจากถนนที่ใกล้ที่สุดประมาณ 6 ไมล์ ผู้ใช้รายนี้กล่าวว่า กูเกิลถ่ายภาพโครงสร้างดังกล่าวไว้ได้เมื่อปี 2559.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"