อินโดนีเซียติดโควิดเพิ่มทำสถิติรายวัน-เกาหลีใต้งดปาร์ตี้ฉลองปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันอาทิตย์ 6,267 คน สร้างสถิติใหม่ครั้งที่ 3 ในรอบ 1 สัปดาห์ ขณะฮ่องกงก็มีผู้ติดเชื้อไวรัสมากเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 4 เดือน รัฐบาลเกาหลีใต้ผวาคลื่นการระบาดระลอกที่ 3 สั่งห้ามจัดปาร์ตี้ฉลองส่งท้ายปีเก่าและเพิ่มมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น

    ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอินโดนีเซียที่สำนักข่าวแชนเนลนิวส์เอเชียรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ของอินโดนีเซีย 6,267 รายทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศนี้เพิ่มเป็น 534,266 รายแล้ว

    จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันอาทิตย์เป็นสถิติรายวันสูงสุดของอินโดนีเซีย และเป็นการสร้างสถิติใหม่ครั้งที่ 3 ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ สถิติเดิมก่อนหน้านี้คือเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,534 ราย

    เมื่อวันอาทิตย์ อินโดนีเซียมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 169 ราย ทำให้ยอดรวมเป็น 16,815 ราย จำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อของอินโดนีเซียสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองลงมาคือฟิลิปปินส์ที่มีผู้ติดเชื้อ 429,864 ราย เสียชีวิต 8,373 ราย ตามด้วยเมียนมา มีผู้ติดเชื้อ 87,977 ราย เสียชีวิต 1,887 ราย

    วันเดียวกัน เขตปกครองพิเศษฮ่องกงของจีนรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 115 ราย โดย109 รายเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดนี้มากที่สุดในรอบเกือบ 4 เดือน นับแต่วันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 125 ราย ส่วนสถิติรายวันสูงสุดอยู่ที่ 149 รายเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม

    ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อสะสมนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม อยู่ที่ 6,239 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 109 ราย ทางการฮ่องกงสั่งปิดบาร์, ไนต์คลับ และสถานบันเทิงอื่นๆ จนถึงวันพฤหัสบดีเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นการปิดครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้ ทางการยังเตือนด้วยว่า การกลับมาระบาดอีกครั้งของไวรัสนี้กำลังแย่ลงอย่างรวดเร็ว

    ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทำให้แผนการเปิด "ทราเวลบับเบิล" ระหว่างฮ่องกงกับสิงคโปร์ต้องเลื่อนจากกำหนดเดิมวันที่ 22 พฤศจิกายน ออกไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์

    เกาหลีใต้เป็นอีกประเทศที่กำลังเผชิญการกลับมาระบาดอีกรอบของไวรัสที่ก่อโรคโควิด-19 สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งเกาหลีกล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์มีผู้ติดรายใหม่ในเกาหลีใต้ 450 ราย ซึ่งทุเลาลงหลังจากมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 500 รายมา 3 วันติด ตัวเลขล่าสุดเกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อ 33,824 ราย เสียชีวิต 523 ราย

    ทางการเกาหลีใต้เรียกสถานการณ์ของประเทศว่าเป็นคลื่นการระบาดลูกที่ 3 ที่กำลังแพร่ระบาดในอัตรารวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 9 เดือน ด้วยผลพวงจากการแพร่เชื้อภายในค่ายทหาร, เซานา, โรงเรียนมัธยมปลาย และโบสถ์

    นายกฯ ชุง เซคยุน ประกาศมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น โดยจำกัดการรวมตัวกันและกิจกรรมที่มักเป็นแหล่งแพร่เชื้อ โดยเฉพาะในกรุงโซลและปริมณฑล ห้ามการจัดกิจกรรมและปาร์ตี้ในวันส่งท้ายปีเก่า ปิดเซานาและห้องอาบน้ำร้อน และปิดชั้นเรียนดนตรีประเภทเครื่องเป่าและร้องเพลง

    อนึ่ง จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกถึงวันอาทิตย์มีมากกว่า 62.15 ล้านราย หายจากโรคแล้ว 39.58 ล้านราย เสียชีวิตอย่างน้อย 1.45 ล้านราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"