โดนพิษสหรัฐแซงก์ชัน 'แคร์รี หล่ำ'เก็บเงินสดไว้เต็มบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารหญิงของฮ่องกง ยอมรับกับสื่อว่า การคว่ำบาตรของสหรัฐทำให้เธอไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคาร จึงต้องเก็บเงินสดไว้ในบ้านเป็นกองและการจับจ่ายใช้สอยทุกอย่างต้องใช้แต่เงินสด

    รายงานรอยเตอร์และเอเอฟพีกล่าวว่า แคร์รี หล่ำ หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงของจีน ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอชเคไอบีซีภาคภาษาอังกฤษของฮ่องกงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เธอเก็บเงินสดไว้ที่บ้านเป็นกอง เพราะว่าไม่มีบัญชีธนาคารหลังจากสหรัฐคว่ำบาตรเธอ ทำให้เธอใช้เงินสดในการจับจ่ายใช้สอยทุกอย่างในแต่ละวัน

    หล่ำและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮ่องกงอีก 14 คน ตกเป็นเป้าหมายการแซงก์ชันของสหรัฐเมื่อเดือนสิงหาคม เพื่อตอบโต้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติที่จีนออกมาบังคับใช้กับฮ่องกงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งอายัดทรัพย์ของบุคคลเหล่านี้ในสหรัฐและห้ามการทำธุรกรรมในสหรัฐ

    "ที่นั่งอยู่ตรงหน้าคุณนี่คือหัวหน้าคณะผู้บริหารของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งไม่มีบริการธนาคารบริการให้กับเธอ" หล่ำกล่าว "ฉันมีเงินสดกองอยู่ที่บ้าน รัฐบาลจ่ายเงินเดือนฉันเป็นเงินสด"

    ผู้บริหารหญิงรายนี้ยังกล่าวด้วยว่า เธอถือเป็นเกียรติอย่างมากที่โดนรัฐบาลสหรัฐคว่ำบาตรอย่างไม่มีเหตุผล และไม่ต้องการขัดขวางใครจากการรับราชการ

    หล่ำเป็นหนึ่งในผู้นำรัฐบาลที่ได้รับเงินเดือนสูงที่สุดคนหนึ่งในโลก โดยได้เงินเดือนปีละ 5.21 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 20.38 ล้านบาท).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"