ทวิตเตอร์ระงับบัญชี 'รร.จิตอาสาฯ' ผิดกฎสแปม-บิดเบือนระบบ


เพิ่มเพื่อน    

รอยเตอร์ตีข่าว ทวิตเตอร์ระงับบัญชีผู้ใช้งาน @jitarsa_school ของโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน โดยอ้างว่าทำผิดกฎการส่งสแปมและบิดเบือนระบบ แต่ยืนยันไม่เกี่ยวกับการขุดคุ้ยของรอยเตอร์ที่พบการสร้างบัญชีใหม่หลายพันบัญชีในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้เพื่อกระจายโพสต์สนับสนุนสถาบันกษัตริย์

30 พ.ย.63 - รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 กล่าวว่า การตัดสินใจของทวิตเตอร์ที่ระงับบัญชีของโรงเรียนจิตอาสาพระราชทานนั้นเกิดขึ้นภายหลังรอยเตอร์ติดต่อขอความคิดเห็นจากทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่แล้ว เกี่ยวกับการตรวจสอบของรอยเตอร์ที่พบการรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลของกลุ่มรอยัลลิสต์ในช่วงนี้ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงใช้เป็นช่องทางสื่อสารหลักมานาน

การตรวจสอบของรอยเตอร์พบข้อความทวิตเตอร์หลายหมื่นข้อความที่ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งชี้ว่าดูเหมือนจะมาจากบัญชีที่ช่วยแพร่กระจายข่าวสารของกลุ่มคนรักสถาบันเพื่อตอบโต้ขบวนการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ลามปามถึงการท้าทายสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้เอกสารการฝึกทหารภายในของกองทัพยังเผยหลักฐานการรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลแบบสอดประสานกันที่ออกแบบมาเพื่อกระจายข้อมูลที่เอื้อประโยชน์ แต่ทำลายความน่าเชื่อถือของฝ่ายตรงข้าม 

รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า บัญชี @jitarsa_school นี้ตั้งเมื่อเดือนกันยายน และมีผู้ติดตามมากกว่า 48,000 คน ตัวแทนของทวิตเตอร์ชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ว่า บัญชีนี้ถูกระงับเพราะทำผิดกฎของทวิตเตอร์ว่าด้วยการส่งสแปมและการบิดเบือนระบบ โดยเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของบริษัท ไม่ได้เป็นผลลัพธ์จากการขอความคิดเห็นของรอยเตอร์แต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"