'ไบเดน'ลื่นล้มขณะเล่นกับสุนัขถึงขั้นกระดูกเท้าร้าว


เพิ่มเพื่อน    

โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐวัย 78 ปี ลื่นล้มขณะเล่นกับสุนัขของเขา แพทย์สแกนกระดูกยืนยันพบรอยกระดูกเท้าร้าวเล็กน้อย แต่เขาน่าจะต้องสวมรองเท้าพยุงเดินนานหลายสัปดาห์

ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถ่ายภาพกับเจ้าเมเจอร์ ที่สมาคมมนุษยธรรมเดลาแวร์เมื่อปี 2561  Credit...Stephanie Gomez/Delaware Humane Association / nytimes.com

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐที่จะอายุมากที่สุดเมื่อเข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคมปีหน้า ลื่นล้มขณะเล่นกับเจ้าเมเจอร์ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด 1 ใน 2 ตัวของเขา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ส่วนตัวของไบเดนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ผลการเอกซ์เรย์เบื้องต้นนั้นไม่พบรอยร้าวชัดเจน แต่การทำซีทีสแกนเพิ่มเติมยืนยันว่า มีรอยร้าวเล็กๆ เท่าเส้นผมบริเวณกลางเท้าของไบเดน

    นายแพทย์ผู้นี้กล่าวอีกว่า อดีตรองประธานาธิบดีไบเดน ซึ่งชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ในการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน "น่าจะต้องสวมรองเท้าเฝือกพยุงเดินนานหลายสัปดาห์"

    การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้ อายุของผู้สมัครกลายเป็นประเด็นเมื่อทั้งทรัมป์และไบเดนต่างมีอายุเกิน 70 ปี ทรัมป์เคยสร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของเขาเมื่อตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19 แต่ต่อมาทรัมป์รับการรักษาจนหายดี ภายหลังมีข่าวไบเดนลื่นล้ม ทรัมป์ได้รีทวีตวิดีโอของเอ็นบีซีที่เผยแพร่ข่าวไบเดนออกจากคลินิกกระดูก พร้อมคำอวยพรว่า "ขอให้หายโดยเร็ว"

    ด้วยความที่เป็นคนจู้จี้กลัวเชื้อโรคทำให้ทรัมป์เป็นประธานาธิบดีคนแรกในรอบกว่า 100 ปีที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงในทำเนียบขาว ส่วนไบเดนนั้น นอกจากเจ้าเมเจอร์ที่เขารับเลี้ยงไว้เมื่อปี 2561 แล้ว ยังมีแชมป์อีกตัวที่เป็นสุนัขของครอบครัวมาตั้งแต่ปี 2551 โดยเมเจอร์จะเป็นสุนัขจากศูนย์พักพิงตัวแรกที่ได้มาอยู่ในทำเนียบขาว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"