นายกฯออสเตรเลียประณามโฆษกจีนโพสต์ภาพปลอม


เพิ่มเพื่อน    

นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ประณามโฆษกรัฐบาลจีนที่ทวีตภาพปลอมทหารออสเตรเลียว่าน่ารังเกียจ, เป็นการดูหมิ่นและเรียกร้องให้จีนขอโทษอย่างเป็นทางการ

    จ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน โพสต์ภาพทางทวิตเตอร์เป็นภาพชายที่แต่งกายด้วยชุดทหารออสเตรเลีย ใบหน้ายิ้ม  ถือมีดที่เปื้อนเลือด จ่อที่คอของเด็กชาวอัฟกานิสถานที่กำลังจับแกะตัวหนึ่งอยู่ และเขียนที่ทวีตดังกล่าวว่า เขาช็อกกับรายงานที่ทหารออสเตรเลียสังหารพลเรือนและนักโทษชาวอัฟกานิสถาน เราขอประณามเรื่องนี้อย่างยิ่ง และเรียกร้องให้นำผู้กระทำความผิดมารับโทษ

    นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ของออสเตรเลียกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ประณามภาพปลอมที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนผู้นี้โพสต์ โดยระบุว่าเป็นภาพที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง, สร้างความโกรธแค้นและเป็นภาพปลอม เป็นการใส่ร้ายที่น่ารังเกียจต่อทหารออสเตรเลีย และเรียกร้องให้ทวิตเตอร์ลบภาพนี้ และให้ทางการจีนขอโทษอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้

    มอร์ริสันเขียนทางทวิตเตอร์ว่า การกระทำเช่นนี้ของจีนไม่ได้นำไปสู่ความสัมพันธ์ใดๆ ของทั้งสองชาติ รัฐบาลจีนควรละอายใจที่โพสต์ภาพปลอมเช่นนี้ และทำให้จีนดูแย่ต่อสายตาชาวโลก ขณะนี้มีความตึงเครียดอย่างไม่ต้องสงสัยระหว่างออสเตรเลียกับจีน แต่จีนแก้ไขความขัดแย้งด้วยการโพสต์ภาพปลอมเช่นนี้หรือ

    ด้านหัว ชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนอีกคน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงภาพทางทวิตเตอร์นี้เมื่อวันจันทร์ว่า ทหารออสเตรเลียกระทำอาชญากรรมที่โหดเหี้ยมต่อชาวอัฟกานิสถาน และถามกลับว่ารัฐบาลออสเตรเลียควรละอายใจในเรื่องนี้หรือไม่ รัฐบาลออสเตรเลียควรขอโทษประชาชนชาวอัฟกันในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพออสเตรเลียเผยแพร่รายงานการสอบสวนที่ระบุว่า ทหารหน่วยรบพิเศษขณะปฏิบัติการในอัฟกานิสถาน สังหารพลเรือนและนักโทษอย่างผิดกฎหมาย 39 คน แนะนำให้ส่งคดีนี้ให้ตำรวจดำเนินคดีกับอดีตทหารและทหารปัจจุบันที่เกี่ยวข้อง 19 นาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"