หุ้น JR เทรดวันแรกเหนือจอง 38.18%


เพิ่มเพื่อน    

 

30 พ.ย.2563 นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่า หุ้น JR เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 30 พ.ย. 2563 เป็นวันแรก ราคาหุ้นเปิดการซื้อขายที่หุ้นละ 7.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.10 บาท หรือ 38.18% จากราคาเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่หุ้นละ 5.50 บาท ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีฐานทุนสูงขึ้น สามารถประมูลงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านประสิทธิภาพในการทำกำไรจะสูงขึ้นจากการที่ต้นทุนบางส่วนเป็นต้นทุนคงที่ไม่ได้เพิ่มตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ ซึ่งจะสนับสนุนให้งานในมือที่ลงนามสัญญาแล้ว (Backlog) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2564 จะอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท รวมทั้งจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีก 2-3 ปีข้างหน้า  

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นไอพีโอของ JR กล่าวว่า บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ เนื่องจากมีงานในมือรองรับไว้แล้วในระยะยาว ส่วนผลงานที่ผ่านมามีการบริหารจัดการโครงการรวมทั้งต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเข้าจดทะเบียนใน SET แล้ว จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น สามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ และสร้างช่องทางรายได้จากลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"