ลุ้นคลัง-สภาพัฒน์ฯเคาะโครงการรถเก่าแลกรถใหม่สัปดาห์หน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ธ.ค. 2563 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบ “รางวัลอุตสาหกรรม” ประจำปี 2563 ถึงความคืบหน้าโครงการ รถแลกแจกแถม หรือ รถเก่าแลกรถใหม่ ว่าขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับภาษี และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) อยู่ระหว่างพิจารณาการแถลงข่าวความชัดเจนในเรื่องนี้ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น

“หลังจากที่มีข่าวนโยบายนี้ออกมา ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเกิดการชะงักในการซื้อรถ ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงห่วงใยในเรื่องนี้ และกำลังพิจารณาทำข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน”นายสุริยะ กล่าว

สำหรับของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมไว้เบื้องต้นจะจัดงานเอาต์เลท มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน ช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้ประชาชน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ธ.ค.2563 นี้ ที่กระทรวงอุตสาหกรรม

นายสุริยะ กล่าวถึงการมอบ “รางวัลอุตสาหกรรม” ประจำปี 2563 ว่สมีผู้ประกอบการได้รับการพิจารณาคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 79 รางวัล พร้อมรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัลจากผู้สมัครคัดเลือก 260 ราย แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ รางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจำนวน 1 รางวัลซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้คือ บริษัท เอฟแอนด์ แดรี่ส์ (ประเทศไทย)จำกัด 2. รางวัลดีเด่น 48 รางวัล แบ่งเป็น 8 ประเภทรางวัล และ 3.รางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อมดีเด่น 30 รางวัล แบ่งเป็น 4 ประเภทรางวัล โดยจะจัดพิธีมอบรางวัลวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สโมสรทหารบก มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"