"นร.เลว "เฉลย" ชุดนักเรียนไม่ปลอดภัย  ที่แท้เพราะโครงสร้างการเมือง   


เพิ่มเพื่อน    

 

1ธ.คฅ 63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการปราศรัย ระหว่างชุมนุม  ตัวแทนนักเรียนเลว กล่าวว่า หลายครั้งที่มีคนพยายามบอกว่าการใส่ชุดนักเรียนเป็นเรื่องของความปลอดภัย ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้นั้นเป็นปัญหาของระบบโครงสร้าง หรือระบบการเมืองอย่างแน่นอน เพราะเหตุใดการใส่ชุดนักเรียนจึงปลอดภัย ทั้งที่ทุกคนควรที่จะได้รับความปลอดภัยอย่างเท่าเทียม ส่วนตัวตนเองมาจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยสีชมพู ซึ่งวันนี้มีนักเรียนใส่ชุดไปรเวทมาเยอะมาก ตนรู้สึกดีใจที่ได้เห็นเพื่อนๆ ใส่ชุดไปรเวท ใส่รองเท้าและถือกระเป๋าที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ เพราะนั่นคือ เรากำลังต่อสู้กับอำนาจที่กดทับพวกเรามาเป็นเวลานาน นอกจากจะต่อสู้กับอำนาจเรายังต่อสู้กับเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแล้ว เราต้องการยกเลิกการบังคับแต่งชุดนักเรียน เพราะเราควรมีสิทธิในการแต่งชุดอะไร แต่งอะไรมาโรงเรียนก็ได้

ทั้งนี้กลุ่มนักเรียนเลวยังได้มีทำกิจกรรมแขวนชุดนักเรียน เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า ชุดนักเรียนไม่ได้มีความปลอดภัย ราคาแพง จึงขอคืนกระทรวงศึกษาธิการ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"