แซมบาระทึก แก๊งโจรปิดเมืองปล้นแบงก์-จับตัวประกัน


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มโจรพร้อมอาวุธประมาณ 30 คนก่อเหตุอุกอาจยกกำลังบุกปล้นธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองทางใต้ของบราซิลเมื่อเช้ามืดวันอังคาร จุดชนวนระเบิดหลายลูก, จับตัวประกันจำนวนหนึ่ง และยิงปะทะกับตำรวจ ก่อนจะหลบหนีไปได้พร้อมกับเงินไม่ทราบจำนวน

    การปล้นธนาคารอย่างอุกอาจเกิดขึ้นหลังเที่ยงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาในเมืองคริซิอูมาที่มีประชากร 217,000 ราย กลุ่มคนร้ายปิดถนนหลายสายเพื่อเตรียมไว้เป็นเส้นทางหลบหนี และทำให้ชาวบ้านขวัญเสีย อันเซลโม ครูซ ผู้บัญชาการตำรวจกล่าวกับสถานีโกลโบทีวีว่า การปล้นครั้งนี้เป็นปฏิบัติการที่รุนแรงถึงขีดสุด คนร้ายที่ก่อเหตุมีประมาณ 30 คน ใช้อาวุธหนักและวัตถุระเบิด

    บีบีซีรายงานเมื่อวันอังคารว่า ธนาคารที่ตกเป็นเป้าหมายของการปล้นคือบังกู ดู บราซิล ซึ่งอยู่กลางเมืองคริซิอูมา ธนาคารแห่งนี้ยังไม่ให้คำตอบว่ามีเงินโดนปล้นไปมากเท่าใด

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ตำรวจ 1 นาย และพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ

    เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า พวกโจรวางระเบิดห้องนิรภัยของธนาคาร เมื่อเสร็จแล้วก็พากันขึ้นรถหลายคันหลบหนี ขณะที่ภาพข่าวทางทีวีจากสถานที่เกิดเหตุเผยให้เห็นหน่วยเก็บกู้ระเบิดของตำรวจกำลังใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดหนักประมาณ 30 กิโลกรัมที่พวกโจรทิ้งเอาไว้ เว็บไซต์ข่าวจี1 รายงานว่า ระหว่างก่อเหตุนั้น พวกโจรจับคนงานกลุ่มหนึ่งที่กำลังลงสีทางข้ามถนนไว้เป็นตัวประกัน และยังบังคับคนงานคนหนึ่งช่วยแบกเงินสดที่ปล้นด้วย

    ต่อมาตำรวจพบรถยนต์หลายคันที่กลุ่มโจรใช้เป็นพาหนะถูกจอดทิ้งไว้ เอเอฟพีกล่าวด้วยว่า มีประชาชน 4 คนโดนจับกุมเพราะเก็บเงินประมาณ 810,000 เรอัล (ราว 4.66 ล้านบาท) ที่ตกอยู่บนถนน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาเกี่ยวข้องโดยตรงกับการปล้นครั้งนี้หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"