มหกรรม”เกษตรอัจฉริยะ”พร้อมกระหึ่ม! ดีเดย์ 24 ธ.ค.นี้ “ประภัตร”ลุ้นคนแห่ชมงานทะลุ 10,000 คนต่อวัน


เพิ่มเพื่อน    

 

กระทรวงเกษตรฯ จัดยิ่งใหญ่ งานมหกรรม “เกษตร อัจฉริยะ” ครั้งที่ 1  ที่พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 24 ธ.ค.63-1 ม.ค.64 นี้ หวังช่วยยกระดับขีดความสามารถเกษตรกรไทย ตั้งเป้าคนแห่ชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน

 

 

เมื่อวันที่ 6  ธันวาคม 2563​ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน การ​จัดงานมหกรรม​ "เกษตร​อัจฉริยะ​” ครั้งที่​ 1 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่​ 24​ ธันวาคม​ 2563​ -​ 1 มกราคม​ 2564  ณ​ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) ,นางสมรัก บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านบริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมด้วย​ เพื่อ​เตรียมความพร้อมในการจัดงานฯ โชว์นวัตกรรมทางการเกษตร ยกระดับขีดความสามารถเกษตรกรไทย

 

โดยนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ กระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องกว่า 20 หน่วยงาน อาทิ องค์การสะพานปลา(อสป.),กรมการข้าว,กรมปศุสัตว์ และกรมประมง รวมถึงภาคเอกชน มีความพร้อมมากที่จะนำสินค้า และนวัตกรรมทางการเกษตรมาโชว์ และจำหน่ายในงาน ในราคาสุดพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้เข้าชมงาน ได้ชมและศึกษาความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรที่ทันสมัย นำกลับไปปฏิบัติ สามารถสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในทุกวันจะมีการแจกคูปองมูลค่า 100 บาท จำนวนหลายหมื่นใบตลอดทั้งงานด้วย คาดว่าจะมีประชาชน ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง แห่เข้ามาร่วมชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน หรือ 9 วัน 9 คืนทะลุ 100,000 คนแน่นอน

 

“วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ เพื่อร่วมกันสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร ถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง หรือ “เกษตรอัจฉริยะ” มาปรับใช้ ซึ่งตรงกับยุทธศาสตร์ชาติข้อที่ 2 ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน มุ่งเน้นการยกระดับศักยภาพของประเทศในหลากหลายมิติบนพื้นฐานแนวคิด 3 ประการ คือ 1.ต่อยอดอดีต 2.ปรับปัจจุบัน และ3.สร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต โดยกระทรวงเกษตรฯ ให้ความสำคัญกับการเพิ่มการผลิต ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพมากขึ้น”

 

ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) กล่าวว่า งานมหกรรม “เกษตร อัจฉริยะ” ครั้งที่ 1 ที่ อสป.ได้ร่วมออกบูธนำสินค้าสัตว์น้ำและอาหารทะเลแปรรูปใหม่ๆ มาโชว์และจำหน่ายในราคาพิเศษ ในงาน ยังคงเน้นจุดยืนเรื่องของความสด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารฟอร์มาลีน เป็นหลัก เพราะถือเป็นนโยบายหลักของ อสป.แต่อย่างไรก็ตาม ในงานจะมีไฮไลน์ ที่หลายคนน่าจะฮือฮา เพราะจะนำปลาหมอทะเลยักษ์ขนาดใหญ่ตัวละประมาณ 300 กก.มาโชว์ พร้อมแล่ปลาทำลวกจิ้ม ทำซูชิ และข้าวต้มปลาขายในราคาสุดพิเศษด้วย

 

“รับรองว่าประชาชนจะได้รับประทานอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารฟอร์มาลีน ส่งตรงจากทะเลไทยตลอด 9 วัน 9 คืนแน่นอน ซึ่งอีก 1 จุดขายคือ สินค้าสัตว์น้ำทุกชนิดที่นำมาจำหน่าย สามารถตรวจสอบย้อนกลับหรือเช็คได้ว่าสินค้าแต่ละชนิด มาจากแหล่งไหน ใครเป็นเจ้าของ และใครเป็นผู้จัดจำหน่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"