‘กิเลนผยอง’ เข้า 16 ทีมเอฟเอคัพหลังต่อเวลาชนะ บีจี 2–1  


เพิ่มเพื่อน    

การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 32 ทีม ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยมท่ามกลางแฟนบอล 4,223 คน  เป็นการพบกันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ทีมจ่าฝูงศึกไทยลีก

          การจัดทัพฝั่งเจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” ส่งผู้เล่นตัวจริงมี สมพร ยศ ลงเฝ้าเสา แผงแนวรับวาง วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, ลูคัส โฮช่า, ศฤงคาร พรมสุภะ และ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ มิดฟิลด์ส่ง วัฒนา พลายนุ่ม, ฉัตรมงคล ทองคีรี และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สร้างสรรค์เกม ส่วนแนวรุกมี สหรัฐ กันยะโรจน์, ซาร์ดอร์ มีซาเยฟ และ ปรเมศย์ อาจวิไล ลงล่าตาข่าย

          นาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำเร็ว จากจังหวะที่ ซาร์ดอร์ มีซาเยฟ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนแปด้วยขวาบอลพุ่งผ่าน ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าประตูไป 

          กิเลนผยองยังครองเกมบุกหนัก นาทีที่ 9 วัฒนา พลายนุ่ม กัปตันทีมได้ส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงหลุดเสาแรกออกไปอย่างได้ลุ้น 

          นาทีที่ 25 ทีมเยือน บีจี ปทุม ได้ลุ้นจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แต่บอลยังพุ่งข้ามคานออกไปไกล

          นาทีที่ 38 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้เทกตัวขึ้นโขก แต่บอลยังพุ่งตรงตัว สมพร ยศ รับได้ติดมือ

          นาทีที่ 40 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบได้ประตูเพิ่มเมื่อ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้กลับตัวยิงหน้าประตู แต่บอลยังพุ่งติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม ออกมาได้หวุดหวิด

          จบครึ่งเวลาแรกเป็นทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ออกนำ บีจี ปทุม อยู่ 1-0  

          กลับมาดวลกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 61 บีจี ปทุม ได้โอกาสจาก สุมัญญา ปุริสาย แปะคืนให้ มิสึรุ มารุโอกะ วิ่งมายิงไม่จับหน้าเขตโทษ แต่บอลยังข้ามคานออกไป

          นาทีที่ 64 ทีมเยือนมาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะบอลโยนมาเสาสองแล้วเป็น อันเดรส ตูเญซ ที่ได้เทกตัวขึ้นโขก บอลลอยโด่งเสียบใต้คานเข้าไป    

          เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง นาทีที่ 67 จากลูกเตะมุมแล้วเป็น ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ได้ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่บอลยังข้ามคานออกไปนิดเดียว

          นาทีที่ 85 ทีมเยือนเกือบได้ประตูแซง จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้ขึ้นโขกคนเดียวแต่ สมพร ยศ ยังพุ่งปัดไว้ได้เยี่ยม

          ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบต่อไป

          ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 96 บีจี ปทุม ได้ลุ้นจากลูกยิงไกลหน้าเขตโทษของ สันติภาพ จันทร์หง่อม แต่บอลยังข้ามคานออกหลังไป

          นาทีที่ 102 กิเลนผยองได้ประตูขึ้นนำ 2-1 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ไหลบอลให้ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ได้ปั่นในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

          นาทีที่ 106 เป็นโอกาสลุ้นของทีมเยือน โตติ ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ สุมัญญา ปุริสาย เทกตัวขึ้นโขก แต่บอลยังข้ามคานออกหลังไป

          ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกม 120 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะ บีจี ปทุม ไปอย่างสนุก 2-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"