'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'จับไต๋สหรัฐ! ทำไมเชียร์ม็อบออกนอกหน้า


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค. 63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทำไมชอบเ​ .ือก​ ? ผู้คนอาจจะถามว่า​  สว.อเมริกันออกแถลง​การณ์ให้รัฐบาลฟังเสียงม็อบ​ ทำไมต้องตื่นเต้นด้วย

อย่าวางเฉย​ อย่านิ่งนอนใจกับแถลงการณ์ของ​ ส.ว.อเมริกัน​ นี่คือเสียงเตือน​ แม้ว่าฝ่ายบริหารใหม่ของอเมริกายังไม่ได้เข้ารับตำแหน่ง​ ยังไม่เห็นชื่อที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคง​ รัฐมนตรีต่างประเทศ​ รัฐมนตรีกลาโหม​ แต่อะไรที่กำลังจะตามมา​ อย่าไว้ใจ

หลายปีที่ผ่านมา​ แม้ว่ารัฐบาลจะบอกว่า​ เราคบทุกประเทศเป็นมิตร​ ไม่มีใครพิเศษเหนือกว่าใคร​ หรือที่เรียกว่า​ ถ่วงดุลอำนาจ​ ระหว่างมหาอำนาจทุกฝ่าย​

แต่ความจริงคือ​ ในอดีต​ ไทยสนิทสนมกับอเมริกามากกว่า​ และต้องยอมรับว่า​ พ.ศ.นี้​ ใครจะกล้าปฏิเสธจีนได้ลงคอ​ จนอเมริกาค้อนและอยากดึงไทยให้ห่างจากจีน​ และร่วมมือกับอเมริกันในการปิดล้อมจีน​ หันมาจูบปากกับอเมริกาเหมือนเก่า​

อยากจูบปากแต่ทำไมถึงดันออกปากเชียร์ม็อบ​ มันแปลว่าอะไร​  หรือนี่เป็นม็อบที่อเมริกาสนับสนุนหรืออยู่เบื้องหลัง​ อเมริกาถึงเอ่ยปากเชียร์   หรืออเมริกาจะหันกลับมาเล่นเกมที่ถนัด​   คือ​ สร้างและสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ไม่เออออห่อหมก​ ไม่อยู่ในคาถาที่อเมริกาจะสั่งซ้ายหันขวาหันได้​   เพื่อหาเหตุเกิดเรื่องวุ่นวายและเข้าแทรก​แซง

เดโมแครตสายเหยี่ยวถนัดในการแทรกแซงประเทศต่างๆ​ ด้วยข้ออ้างประชาธิปไตยและสิทธิ​ เสรีภาพ​ รวมทั้ง​ เก่งในการทำไอโอ​ สร้างข่าวเท็จ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"