'เอกชัย'รับทราบข้อหาจัดม็อบหน้าสภา 'ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว'เลื่อนพบตร.บางโพ


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ธ.ค. 63 - ที่ สน.บางโพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกในความผิดฐานเป็นผู้จัดการชุมนุมและไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ร่วมมาเป็นพยาน

โดยนายเอกชัย กล่าวว่า สัปดาห์ก่อนมีหมายเรียกมาที่บ้านแจ้งว่าตนเป็นผู้ร่วมจัดการชุมนุมที่รัฐสภา ทั้งที่ตนเพียงไปยื่นหนังสือให้นางอมรัตน์ แต่ตนเดินทางกลับไม่ได้เพราะมีการชุมนุมปิดถนน จึงเดินออกมาพร้อม ส.ส.ในช่วงเย็น กลับถูกหมายเรียกด้วย จึงต้องการชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่ได้ไปร่วมการชุมนุม และจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน นางอมรัตน์ กล่าวยืนยันเพียงสั้น ๆ ว่าในวันดังกล่าว นายเอกชัย ได้มายื่นหนังสือร้องเรียนจริง

ทั้งนี้ในส่วนของ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ “ฟอร์ด”,  น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ “มายด์” และ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ “อั๋ว” แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่มีการนัดให้มาพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกในความผิดตาม มาตรา112 กรณีการชุมนุมปราศรัยที่หน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงถึงสถาบัน เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา ในวันนี้นั้น พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางโพ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นได้รับการประสานจากทนายความผ่านโทรศัพท์ว่า ขอเลื่อนวันนัดรายงานตัวออกไปก่อน โดยทีมทนายความผู้ถูกกล่าวหาจะยื่นหนังสือเพื่อกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้ง ในช่วงบ่ายของวันนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"