ดอยอินทนนท์เย็นยะเยือก 1 องศา นักท่องเที่ยวแห่ชม'เหมยขาบ'


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างดีใจและไม่ผิดหวังที่ได้มาชมบรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอทเวลานี้​ โดยเช้านี้ก็ยังคึกคักมีนักท่องเที่ยวเกือบ​ 3​ พันคนที่ได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นพร้อมชมความสวยงามของธรรมชาติ​ในยามเช้าท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามต่อเนื่อง 

โดยในวันนี้อุณหภูมิยังลดลงมาต่ำสุดอีกครั้งที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานเหลือ 1 องศาเซลเซียสยอดดอยอินทนนท์ 9 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน 8 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดน้ำค้างแข้ง​หรือเหมยขาบเป็นบริเวณ​กว้าง​เป็นวันที่สามต่อเนื่องแล้วตั้งแต่ กม.45, 46​ ตลอดแนวถนน และบริเวณด้านหน้าที่ทำการหน่วยพิทักษ์ฯ อน.5(ยอดดอย) ซึ่งก็สร้างความประทับใจ​ ให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเข้มงวดให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาสัมผัสอากาศหนาวเย็นในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ต้องปฏิบัติตาม​มาตรการ​เฝ้าระวัง​เข้ม​โค​วิด​-19​ ต่อเนื่อง​ ทุกจุดมีการทำความสะอาดเน้นย้ำการสวมใส่หน้ากากตลอดเวลาตามมาตรการที่ทุกสถานที่ต้องปฏิบัติอย่างเข้มงวดเวลานี้

ด้านศูนย์​อุตุนิยม​วิทยา​ภาคเหนือ​แจ้งว่า​ ระยะนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 11 – 13 ธ.ค. 63 อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะอุ่นขึ้น อุณหภูมิต่ำสุด 15-23 องศาเซลเซียส

จากสภาพที่หนาวเย็น​ต่อเนื่อง​ระยะนี้มีประชาชน​หลายพื้นที่ก็เริ่มประสบ​กับ​ปัญหา​ภัยหนาว​กันแล้วทางจังหวัดเชียงใหม่ก็มีหนังสือด่วนแจ้งเพื่อเร่งสำรวจผู้เดิอดดร้อนเพืีอเร่งให้การช่วยเหลือแล้วโดยปีที่ผ่านมามีผู้ประสบภัยกว่า​ 2​แสนรายได้รับการช่วยเหลือเพียงแค่กว่าแสนรายเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"