'มายด์ ภัสราวลี' พร้อมพวก 9 คน มอบตัวข้อหา ม.112 ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ธ.ค.63 - ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือปอ แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และผู้ชุมนุมปราศรัยที่หน้าสถานทูตเยอมนี รวม 9 คน พร้อมนายศุภณัฐ บุญสด ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม ม.112 กรณีการชุมนมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มารายงานตัวหมายเรียกในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตาม ม.116 จากการชุมนุมครั้งเดียวกัน

นายศุภณฐ กล่าวว่า วันนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหา ม.112 เพิ่มเติมจากที่ถูกหมายในข้อหา ม.116 ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันนัดส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในคดี ม.116 ก็จะเลื่อนนัดไปก่อน โดยยังไม่กำหนดวัน อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนถูกหมายเรียกในข้อหา ม.116 เพิ่มด้วย ส่วนขั้นตอนต่อจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะสอบคำให้การผู้ถูกกล่าวหา โดยทุกคนจะให้การปฏิเสธ และจะปล่อยตัวกลับบ้านโดยไม่มีการฝากขังต่อศาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"