'แอมมี่'โวยรัฐคุกคามสิทธิเสรีภาพ หลังถูกปิดกั้นการเข้าเพจตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องหนุ่ม แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ วงเดอะบอตทอมบลูส์ (The Bottom Blues) โพสต์ภาพตอนที่ตนเองถูกจับ พร้อมเผยว่าภาพดังกล่าวนั้นหายไปจากเพจของตน และล่าสุดตนยังถูกแบนไม่ให้เขาถึงเพจตัวเองอีกด้วย
          โดยหนุ่มแอมมี่โพสต์อินสตาแกรมว่า "เรื่องที่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับภาพนี้ วันที่ ๑๓ ตุลา ที่ผ่านมา หลังจากถูกจับกุมขึ้นรถตำรวจ เราพยายามเจรจาขอโทรศัพท์คืนตามสิทธิขั้นพื้นฐานที่เราพึงมี ต่อมาสักประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากที่รถแล่นออกมาไกลจากที่ชุมนุม และ ยังไม่มีการแจ้งว่าจะพาพวกเราไปไหนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจคืนโทรศัพท์ให้กับเรา ซึ่งผมได้ทำการแอบถ่ายภาพนี้ทันที และหลังจากโพสต์ภาพนี้ลงไปได้ไม่นาน พอพวกผมมาถึงที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งภาพนี้ก็ถูกลบออกไปอย่างปริศนา
          เหตุการณ์นี้ผมมาทราบในภายหลังว่า นักกิจกรรม และ ผู้เรียกร้องอีกหลายคนที่ทำการโพสต์แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันนั้น โพสต์เหล่านั้นก็ถูกลบหายไปอย่างปริศนาเช่นกัน จนถึงวันนี้หลังจากสอบถามผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน เราก็ยังคงไม่ได้รับคำตอบเลยว่า ภาพ และ ข้อความเหล่านั้น หายไปจากเพจของเราเองได้อย่างไร?"
          นอกจากนี้เจ้าตัวยังโพสต์ทวิตเตอร์ให้แฟนๆช่วยกันแชร์ด้วยว่า "ขอคนละ 1 แชร์แด่ความสงสัย #humanrights ภาพนี้หายไปจากเพจอย่างปริศนา ต่อมามีการจำกัดการมองเห็นในเพจ และ ล่าสุดผมถูกแบนไม่ให้เข้าถึงเพจของตัวเอง โดยต้องทำการโพสผ่านทาง IG แทน คำถามคือ นี่เราเดินทางมาถึงจุดที่รัฐสามารถริดรอน และ คุกคามสิทธิเสรีภาพของเรา ได้อย่างตามอำเภอแล้วหรือ"

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ammybottomblues

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"