กกต.จัด'บิ๊กเดย์'16 ธ.ค.นี้ทั่วประเทศปลุกใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.


เพิ่มเพื่อน    

 


13 ธ.ค.63 สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​(กกต.) ออกเอกสารข่าวระบุว่า ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ สำนักงานกกต.จะจัดกิจกรรมเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด   ซึ่งกิจกรรมเดินรณรงค์จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ  ในเวลา 10.00 ถึง 12.00 น.     โดยส่วนกลางคือ กทม. ก็จะจัดงานเช่นกัน  แม้จะไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น  แต่กกต. พร้อมด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทย  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเลขาธิการ กกต. จะร่วมกันรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาอยู่ หรือทำงานใน กทม.กลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ.ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ภายใต้แนวคิด  “ 20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส”   ซึ่งในงานดังกล่าวจะมี ผู้บริหาร  พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎ พิธีกร ดารา นักแสดง   รวมพลังรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ภายในอาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ  

ทัังนี้สำนักงาน กกต. ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เนิ่นๆโดยเฉพาะผู้ที่จะต้องเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ควรวางแผนการเดินทาง  รวมทั้งเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรที่หมดอายุก็ใช้ได้)  หากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ก็สามารถใช้บัตรหรือหลักฐานที่ทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชน  ตลอดทั้งสามารถตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเบื้องต้นจังหวัดต่างๆ เตรียมพร้อมจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยแต่ละจังหวัดจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ในการเดินรณรงค์และร่วมกิจกรรม ซึ่งผู้บริหารสำนักงงาน กกต.ได้กำชับถึงการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้เกณท์มาตราฐานการป้องกันโควิด-19  ของกระทรวงสาธารณสุขทุกจังหวัด แต่หากถึงวันจัดกิจกรรมจังหวัดใดที่อยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังก็สามารถงดได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"