'ปิยบุตร'ชวนคนนนทบุรีไล่'ประยุทธ์'ไม่ต้องรอ 10 ปีให้อบจ.เป็นหุ่นเชิด'ทอน'แทน


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63-เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2563 ที่ตลาดพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ร่วมรณรงค์และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงให้กับนายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เบอร์ 1 และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ในนามคณะก้าวหน้า 33 เขต ท่ามกลางประชาชนมาที่มารอฟังกันเนืองแน่น ทั้งนี้ ในช่วงเช้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ได้ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ทั่ว จ.นนทบุรี เชิญชวนประชาชนไปร่วมฟังการปราศรัย มีประชาชนออกมาโบกไม้โบกมือและชู 1 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ของผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 1 ต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายปิยบุตร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ นอกจากจะเป็นการได้เลือก อบจ. และ ส.อบจ.แล้ว เรายังจะได้ส่งผลถึงการเมืองระดับชาติ ก็เพราะพรรคอนาคตใหม่มาจนถึงคณะก้าวหน้า ชัดเจนว่าอยู่ตรงข้ามกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าชาวนนทบุรีออกมาร่วมกันกาเลือกพวกเราให้มากๆ นั่นก็จะเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนที่สุด ว่าชาวนนทบุรีต้องการให้ประยุทธ์ออกไปได้แล้ว หากพี่น้องเลือกผู้สมัครของคณะก้าวหน้าทั่วประเทศให้ถล่มทลาย อย่างน้อยจะเป็นแรงหนุนเสริมให้กับลูกหลานของเราที่กำลังชุมนุมอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ เพราะในทางกลับกัน การเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้มีผู้สมัครนายก อบจ.จำนวนมากที่เอาใจช่วย พล.อ.ประยุทธ์อยู่แต่ไม่กล้าบอกตรงๆ แล้วถ้าเขาเหล่านี้ชนะการเลือกตั้งได้มาก ก็จะต้องมาอ้างว่าคะแนนนิยมของรัฐบาลยังดีอยู่

"การเลือกตั้ง 20 ธันวาคมนี้สำคัญอย่างยิ่ง ขออนุญาตสื่อสารไปถึงพี่น้องประชาชนทั้งหมด การเลือกตั้งครั้งนี้ประหลาดกว่าที่เป็นมา ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ไม่มีการเลือกตั้งนอกเขต ใครอยากกานายก อบจ.จังหวัดใดตัวต้องไปอยู่ในจังหวัดนั้นในวันที่ 20 ธันวาคม เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนสำรวจตรวจสอบให้ดีว่าตัวเองมีสิทธิอยู่ที่ไหน แล้วจูงมือพี่น้องลูกหลานออกไปกากันให้เยอะๆ ท่านอาจจะต้องเสียค่าเดินทาง แต่การเสียครั้งนี้คุ้มค่าแน่นอน เพราะเรากำลังจะไปเลือกคนที่จะมาบริหารจังหวัดของท่าน ซึ่งแต่ละปีมีงบประมาณเป็นพันๆล้าน ว่าเขาจะบริหารออกมาหน้าตาเป็นอบ่างไร ขอพี่น้องชาวนนทบุรีเดินหน้าข้าคูหา ร่วมกันใช้สิทธิเสียงเปลี่ยนนายก อบจ. แบบเดิมๆให้เป็นนายก อบจ.แบบใหม่ เปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นแบบเดิมๆให้เป็นการเมืองแบบใหม่ๆ และส่งสัญญาณดังๆไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป พร้อมกับให้กำลังใจนายธนาธร ใช้แรง ใช้สมองของเขาพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาประเทศไทยไม่ต้องรอ 10 ปี" .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"