ตำรวจชง‘Work from home’1วันช่วยลดฝุ่นPM2.5


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.2563 -  พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับกรุงเทพมหานครและกรมการขนส่งทางบก สั่งการให้ตั้งจุดตรวจควันดำจำนวน 20 จุด ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2563 - 20 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะเดียวกันได้มีมาตรการเชิงรุกสั่งการให้ บก.น.1,2 และ 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในอู่จอดรถโดยสารสาธารณะ เนื่องจากรถมีสภาพเก่า ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถลดปริมาณฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากเชิญชวนให้หน่วยงานเอกชน บริษัท ห้างร้านต่างๆ กำหนดให้พนักงานหยุดทำงานที่บ้าน 1 วัน ต่อสัปดาห์ ในช่วงฤดูหนาว เหมือนกับมาตรการ work from home ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19ระบาด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่ามาตรการนี้จะสามารถลดการใช้รถยนต์และลดการเกิดปริมาณฝุ่นควันได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่รัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว ของประชาชนด้วย”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"