แอปฯเป๋าตังเดี้ยง'คลัง'แนะกลุ่มเฟส1ไม่ต้องรีบกดยืนยันต่ออายุสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

 

16 ธ.ค. 2563 จากกรณีที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนครบ 5 ล้านสิทธิไปแล้วเมื่อเวลา 08.06 น.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้จะต้องรอ SMS ตอบกลับภายใน 3 วันเพื่อยืนยัน และใช้สิทธิผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  

ส่งผลให้แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มีปัญหาใช้งานไม่ได้

โดย ธนาคารกรุงไทย แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" ว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้ใช้บริการแอปฯ เป๋าตัง เป็นจำนวนมาก ธนาคารจึงขอปิดให้บริการแอปฯ ชั่วคราวเพื่อดำเนินการปรับปรุงระบบ และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเวลา 14.30 น. โดยประมาณพร้อมกันนี้ ธนาคารฯ ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย

ด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 1 จำนวน 10 ล้านคน ทยอยกดยืนยันสิทธิ์เพื่อรับเงินเพิ่มอีก 500 บาท เนื่องจากกระทรวงการคลังไม่ได้มีกำหนดระยะเวลาในการรับเงินเพิ่มดังกล่าว เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้แอปพลิเคชันเป๋าตังหน่วง หรือล่าช้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"