‘แม้ว’โผล่ไม่หยุด ‘พี่ศรี’ลุยยื่นกกต. ยุบพรรคเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

เพื่อไทยคอพาดเขียง! ศรีสุวรรณจัดชุดใหญ่ ยื่น กกต.ยุบพรรคเซ่นทักษิณโผล่ไม่หยุด ทั้งอัดคลิป-ทวีตอ้อนชาวเชียงใหม่ขอพิชัยมาแบบลอยลำ ขณะที่ "จตุพร" เดือดปุดๆ ตามแขวะเจ๊ไม่เลิก ลั่นผมไม่แคร์คนอัปรีย์ ขู่เรื่องฉาวยังมีอีกเป็นร้อย
    เมื่อวันพุธ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 3.17 นาที ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหากล่าวสนับสนุนนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย โดยระบุใจความว่า เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนได้เขียนจดหมายถึงพี่น้อง แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับข่าวสารกันอย่างทั่วถึง  วันนี้จึงขอออกเป็นคลิปวิดีโอเพื่อพูดกับพี่น้องชาวเชียงใหม่อีกครั้งหนึ่ง ตนมาอยู่ต่างประเทศนานแล้ว แต่ยังเป็นห่วงคนเชียงใหม่ อยากให้คนเชียงใหม่มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้สิ่งดีๆ เหมือนตอนที่เป็นนายกฯ ในสมัยพรรคไทยรักไทย
    นายทักษิณกล่าวต่อว่า วันนี้มาย้ำอีกครั้งว่า ฝากนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย เพราะนายพิชัยไว้แวะมาหาที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนที่จะตัดสินใจสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ และเราได้นั่งพูดคุยกันถึงแนวคิด ซึ่งแนวคิดของนายพิชัยก็ดี และได้ฟังแนวคิดของตนที่จะพัฒนาเชียงใหม่อย่างไรบ้าง จึงดีใจที่เขาได้เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในการลงรับเลือกตั้งครั้งนี้
    "ในฐานะคนบ้านเกิดเชียงใหม่ จึงต้องเชียร์คนที่จะทำให้บ้านเมืองของเราดี เชียร์คนที่มีความตั้งใจทุ่มเทให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ และเชียร์คนที่รับฟังความคิดของพวกเรา อยากเสนอความคิดของผมไปช่วยพี่น้องบ้านเรา ตรงนี้เป็นเรื่องที่เป็นห่วง วันนี้จึงขอฝากเชียร์ด้วย ในวันที่ 20 ธ.ค. ช่วยกันเลือกให้ชนะขาด ไม่อย่างนั้นเขาจะหาว่าคนเชียงใหม่ไม่รักผมแล้ว มั่นใจว่าชาวเชียงใหม่ยังไม่ลืมผม เพราะผมไม่เคยลืมคนเชียงใหม่ ไม่เคยลืมบ้านเกิด และไม่เคยลืมประเทศไทยเลยตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปไหน ไปเห็นความเจริญหรือความไม่เจริญก็นึกถึงบ้านเรา" นายทักษิณระบุ  
    นายทักษิณกล่าวด้วยว่า ถ้ามีโอกาสก็จะแนะนำรัฐบาลที่เป็นพวกของเราที่พูดกันรู้เรื่อง ว่าจะแก้ไขปัญหาบ้านเราอย่างไรได้บ้าง ทุกคนที่ฟังไทยรักไทยเก่าก็คือพลังประชาชนและเพื่อไทย ก็ปรากฏว่าเศรษฐกิจดีไม่เสียหายเลย ไม่เหมือนทุกวันนี้ ก็เลยเป็นห่วง อย่างไรก็ขอฝากพี่น้องด้วยอย่ารีบทิ้งกัน คิดถึงเมืองเชียงใหม่มาก
     ที่สำนักงาน?คณะกรรมการ?การ?เลือกตั้ง (?กกต.)? นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความว่าตนเองเป็นผู้ปูรากฐานให้กับพรรคไทยรักไทยจนมาถึงพรรคเพื่อไทย และแสดงความเห็นตำหนิบุคคลที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอให้คนเชียงใหม่สนับสนุนผู้สมัครนายกอบจ.ที่สังกัดพรรคเพื่อไทย ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการควบคุม ครอบงำ ชี้นำการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมือง ขัดมาตรา 28 มาตรา 29 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  เป็นเหตุให้ กกต.เสนอศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคเพื่อไทยตามมาตรา 92 (3) และมาตรา 108 ของกฎหมายเดียวกันได้หรือไม่  
    "สังคมรู้เห็นกับการที่คุณทักษิณมีปฏิสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ถ้าคุณทักษิณมีเพียงจดหมายน้อยมาถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ ขอให้สนับสนุนสมาชิกพรรคคนหนึ่งของพรรคที่ไปลงสมัครนายก อบจ.เท่านั้นก็คงไม่มีประเด็นปัญหาอะไร แต่นี่ยังมีองค์ประกอบอื่นที่เกี่ยวข้องที่ต้องดูประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นการทวีตข้อความต่างๆ ที่ต่อเนื่องมา ล่าสุดทวีตข้อความตัดพ้อเรื่องที่สมาชิกพรรคมีการลาออกจากพรรคเพื่อไทยที่ตัวเองเป็นคนวางรากฐานมาตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย  พฤติการณ์เหล่านี้เป็นหลักฐานยืนยันชัดเจนถึงการมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่นของคุณทักษิณกับพรรคเพื่อไทย ที่สำคัญเหตุที่เกิดขึ้นสะท้อนว่าคุณทักษิณมีอิทธิพลเหนือพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ซึ่งมองว่าเข้าข่ายเป็นความผิดที่ กกต.สามารถวินิจฉัยและมีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคเพื่อไทยได้" นายศรี?สุวรรณกล่าว
     วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ peace talk ตอนหนึ่งว่า หลายคนถามว่าฟังคลิปอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร แล้วรู้สึกอย่างไร ย้ำเสมอยังรักและเคารพการตัดสินใจของนายทักษิณ เป็นความแตกต่างในระบอบประชาธิปไตย ความสวยงามของประชาธิปไตยคือการเคารพในความแตกต่าง ความแตกต่างนั้นย่อมจบลงท้ายที่ประชาชนตัดสิน
    นายจตุพรกล่าวว่า สิ่งสำคัญคนที่จะเป็นผู้ปกครองนั้นต้องปราศจากข้อสงสัยของสังคม โดยเฉพาะต้องไม่มีข้อกังขาในกรณีมีส่วนร่วมทำลายกระบวนการยุติธรรมของบ้านเมือง ในกรณีคดีบอส กระทิงแดง เป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้ายที่อำนาจกับเงินทำได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งทำลายความยุติธรรม ทำลายความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ไม่คำนึงถึงความเป็นมนุษย์ระหว่างกัน โดยเฉพาะอำนาจกับเงินตราได้ปั้นพยานเท็จ ถ้าวันนี้ ปปง.ระบุให้ชัดถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า ปลายทางที่นายจารุชาติ มาดทองนั้น แล้วนำมาแสดงให้คนเชียงใหม่เห็น ก็จะรู้ให้ชัดว่ามีคนเกี่ยวข้องในขบวนการนี้ เงินออกจากไหน ไปตรงไหน อย่างไร
    นายจตุพรกล่าวต่อว่า กรณีของเจ๊ที่กล่าวถึงนั้น เป็นเรื่องส่วนเล็กน้อย แค่หนึ่งในร้อย คนในพรรคก็รู้ แต่ทำเป็นแสร้งไม่พูดในสิ่งที่ถูกต้องเท่านั้น การต่อสู้กับน้ำเน่านั้นต้องเริ่มสร้างน้ำดีจากตัวเอง ระบอบประชาธิปไตยต้องรู้จักแยกแยะ ไม่เอาคนโกงความตายของดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจจราจร สน.ทองหล่อ ถ้าสังคมไม่มีสำนึกในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว บ้านเมืองคงอยู่ยากขึ้น เรื่องนี้ในอนาคตไม่มีใครจะปกปิดไว้ได้ ใครที่มีความมัวหมอง มีพฤติกรรมโกงความตายแล้ว เราต้องหยุด เราต้องรู้จักแยกแยะผิดชอบชั่วดี สังคมควรต้องกลั่นกรอง พรรคเพื่อไทยลองระบุชื่อกรรมการสรรหาผู้สมัครให้รับรู้ด้วย เพื่อจะได้รู้ว่ามีกระบวนการสรรหาจริงๆ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีบอส กระทิงแดง  
    “เมื่อจะหงายไพ่ ก็หงายไปถึงตั้งจุดการให้ข่าวกับสื่อ แล้วไงล่ะ ก็มาจากเจ๊คนเดียวเท่านั้น ผมจึงไม่แคร์คนอัปรีย์เช่นนี้ ไม่สนใจคนประเภทแยกแยะคดีบอสไม่ได้ จึงไม่ไหวหวั่น ทำให้สิ่งที่หัวใจยึดมั่นมาตลอดชีวิต ผลลัพธ์ออกมาอย่างไรก็ตามเป็นเรื่องเล็ก แต่อย่างน้อยเราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ได้บอกกล่าวสังคมและคนไทยแล้ว เราต้องไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ไม่ให้เหยียบบันได อบจ. เพราะถ้าให้คนชั่วไปมีอำนาจ ก็จะไปใช้อำนาจชั่วๆ ในการปกครอง ดังนั้นการไม่ให้ใช้อำนาจชั่วๆ ได้ คือการหยุดคนชั่วไม่ให้มีอำนาจ ไม่ได้อยู่ด้วยพื้นฐานความกลัว แต่อยู่ด้วยความถูกต้อง เพราะความกลัวทำให้เสื่อม แต่ความถูกต้องทำให้รักษาชาติบ้านเมืองเอาไว้ได้” นายจตุพรกล่าว  
    ที่รัฐสภา นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ อดีตกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งโดยอ้างตัวเป็นประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปราศรัยชักจูงให้คนเสื้อแดงไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.เชียงใหม่ ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ จากการลงพื้นที่ คนเสื้อแดงฝากมาบอกว่า คนที่กินบนเรือนขี้รดบนหลังคาคบไม่ได้ ตนอยากฝากถึงบุคคลคนหนึ่งว่า ถ้าหมดสิ้นอุดมการณ์ อย่ามาทำลายพรรคที่เคยอาศัยมาก่อน และอย่ามาต่อว่าผู้ใหญ่ของพรรค.
          

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"